Tin mới

HLV Thái Lan chỉ ra lý do khiến đội nhà để thua Malaysia tại King's Cup 2022

Thứ sáu, 23/09/2022, 10:50 (GMT+7)

Sau thất bại trước Malaysia tại King's Cup 2022 tối ngày 22/9, HLV Alexander Polking đã tỏ ra vô cùng thất vọng.

Sau thất bại trước Malaysia ở trận đấu tối ngày 22/9, HLV trưởng Thái Lan đã có những chia sẻ sau trận đấu: "Tôi xin lỗi tất cả những người hâm mộ Thái Lan vì đã để các bạn đến sân và chứng kiến một trận thua của đội nhà. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, tôi là người sẽ phải chịu trách nhiệm vì những sự chuẩn bị và những toan tính chiến thuật trong trận đấu".

Malaysia đánh bại Thái Lan tại King's Cup 2022. Ảnh: Internet
Malaysia đánh bại Thái Lan tại King's Cup 2022. Ảnh: Internet

Ở trận đấu này, cả Thái Lan lẫn Malaysia đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Đội chủ nhà có những cái tên quen thuộc như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Kritsada Kaman hay Theerathon Bunmathan. Đó đều là những trụ cột của Voi chiến trong hành trình vô địch AFF Cup 2020 vừa qua.

Thái Lan hòa Malaysia 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức. Tới loạt luân lưu, Supachok đá hỏng lượt sút của mình, các cầu thủ Malaysia thực hiện thành công cả 5 lượt sút, thắng chung cuộc 5-3 và giành vé vào chung kết.

Trao đổi về nguyên nhân thất bại, HLV Polking cho rằng việc mất Chanathip từ sớm ảnh hưởng đến lối chơi của Voi chiến. “Chanathip thực sự là một cầu thủ quan trọng. Cậu ấy gặp phải chấn thương nhẹ, nhưng chúng tôi muốn an toàn nên đã rút Chanathip ra sân. Tôi muốn cậu ấy trở lại Nhật Bản với một thể trạng tốt và lành lặn nhất. Nhưng điều đó đã khiến những toan tính chiến thuật của tôi thay đổi rất nhiều”.

HLV Thái Lan chỉ ra lý do khiến đội nhà để thua Malaysia tại King's Cup 2022 - Ảnh 1

Nhà cầm quân mang hai dòng máu Đức-Brazil chia sẻ thêm: “Malaysia chơi áp đảo trong hiệp 1, sang đến hiệp 2 Thái Lan lấy lại được thế trận. Tôi nghĩ rằng kết quả hòa là hợp lí vì nó phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Nhưng giá mà chúng tôi ghi được 2 bàn thắng, có lẽ mọi chuyện đã không như thế này”.

HLV Thái Lan chỉ ra lý do khiến đội nhà để thua Malaysia tại King's Cup 2022. Ảnh: Internet
HLV Thái Lan chỉ ra lý do khiến đội nhà để thua Malaysia tại King's Cup 2022. Ảnh: Internet

Dù thua đau trước Malaysia nhưng HLV Polking hạ quyết tâm sẽ giành vị trí thứ 3 ở giải đấu nhằm an ủi NHM. “Đội sẽ chơi hết mình trong trận đấu tranh hạng 3 King's Cup với Trinidad & Tobago. Hy vọng NHM vẫn ủng hộ ĐT Thái Lan. Chúng tôi biết rằng ĐT Trinidad & Tobago cũng là một đối thủ nguy hiểm, BHL sẽ phân tích đội bóng này để có thể giành lấy 1 chiến thắng làm món quà gửi tặng NHM”.

Thất bại này là cú sốc với chủ nhà Thái Lan - đương kim vô địch AFF Cup. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ bị loại từ vòng một King’s Cup. Ở giải đấu năm 2019, Thái Lan thua Việt Nam sau sai lầm của thủ môn Kawin Thamsatchanan giúp Anh Đức ghi bàn duy nhất đúng phút cuối cùng.

Lịch thi đấu King's Cup 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu King's Cup 2022. Ảnh: Internet

Thua Malaysia, Thái Lan sẽ gặp Trinidad & Tobago tại trận tranh giải Ba, còn chung kết là cuộc chạm trán giữa Malaysia và Tajikistan diễn ra cùng ngày 25/9. Trước đó, Trinidad & Tobago thua Tajikistan 1-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news