Tin mới

HLV Park Hang Seo lý giải vì sao chọn Nguyên Mạnh thay thế Tấn Trường

Thứ hai, 13/12/2021, 09:41 (GMT+7)

Việc thủ môn Nguyên Mạnh chiếm được suất bắt chính từ tay Tấn Trường trong đội hình của ĐT Việt Nam đã được HLV Park lý giải.

Highlights Việt Nam vs Malaysia

AFF Cup 2016 là giải đấu đáng quên ám ảnh suốt sự nghiệp với thủ môn Nguyên Mạnh. Tuyển thủ này đã phải nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình vào thời điểm Việt Nam không còn quyền thay người gián tiếp khiến cho những nỗ lực của ĐT Việt Nam trong 90' trận lượt về (thắng 2-1 cân bằng tỷ số lượt đi) trở nên công cốc với bàn thua trong hiệp phụ.

Kể từ đó đến nay, thủ môn Nguyên Mạnh đã không còn khoác áo ĐT Việt Nam và là một trong những cái tên mà giới truyền thông của bóng đá nước nhà không thể quên được. Tuy nhiên, ở AFF Cup 2021 năm nay, anh đã được HLV Park Hang Seo triệu tập và trao cơ hội ra sân trong 2 trận đấu liên tiếp vừa qua.

Nguyên Mạnh đã trải qua 2 trận đấu tương đối nhàn nhã - Ảnh: Tienphong
Nguyên Mạnh đã trải qua 2 trận đấu tương đối nhàn nhã - Ảnh: Tienphong

Trong trận đấu quan trọng với Malaysia, Nguyên Mạnh tiếp tục là lựa chọn số 1 trong khung gỗ chứ không phải thủ môn Tấn Trường. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã lý giải cho lựa chọn của mình: "Chúng ta đã biết hiện nay ĐT Việt Nam có 4 thủ môn. Tất cả đều thi đấu rất tốt và tôi rất tin tưởng họ. Việc dùng ai thì cũng không quá quan trọng.

Nguyên Mạnh cũng đã thi đấu rất an toàn ở trận đầu tiên. Tôi được HLV thủ môn tư vấn dùng Nguyên Mạnh. Việc tiếp tục cho Nguyên Mạnh thi đấu là để thể hiện sự tôn trọng với lời tư vấn đó", HLV Park Hang Seo cho biết. Giới chuyên môn cũng có những phân tích cho lựa chọn của thầy Park.

HLV Park bày tỏ sự tin tưởng với tất cả các thủ môn của ĐT Việt Nam - Ảnh: Zing
HLV Park bày tỏ sự tin tưởng với tất cả các thủ môn của ĐT Việt Nam - Ảnh: Zing

Nhiều ý kiến cho rằng Tấn Trường đang chịu những hình thức cảnh cáo vì làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ĐT Việt Nam. Những ý kiến khác lại cho rằng, Tấn Trường có thể hình vượt trội so với Nguyên Mạnh và thích hợp để đối đầu với các đối thủ cao to của châu lục tại vòng loại World Cup, nhưng về Đông Nam Á, Nguyên Mạnh sẽ có lợi thế về phản xạ và chơi chân, khi các đối thủ không cao to hơn Việt Nam.

Quả thật với đẳng cấp đã vượt lên trên tầm của khu vực, ĐT Việt Nam đã có một thế trận tương đối chủ động và dễ dàng áp đặt mọi bài vở tấn công của mình lên đội Á quân Malaysia. Thủ môn Nguyên Mạnh chỉ có đúng 1-2 tình huống phải thực sự làm việc và cũng không quá vất vả sau 2 trận đấu đầu tiên. Ở lượt đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia để cạnh tranh vị trí nhất bảng và giành vé vào bán kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news