Tin mới

HLV Park Hang-seo tìm ra 'tử huyệt' của Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam có hy vọng giành điểm tại Tây Á?

Thứ hai, 16/08/2021, 20:36 (GMT+7)

Thông qua những buổi nghiên cứu kĩ lưỡng về chiến thuật và cách vận hành của ĐT Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang-seo đã tìm ra điểm yếu của đội bóng này, qua đó giúp Quang Hải và các đồng đội có hy vọng giành điểm.

Ngày 2/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Ả Rập Xê Út trong khuôn khổ trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là đối thủ cực mạnh của châu Á, đòi hỏi Quàng Hải và các đồng đội cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung cao độ. Không những vậy, ĐT Ả Rập Xê Út còn có lợi thế sân nhà, càng làm tăng thêm sức mạnh cho đội bóng Tây Á.

Ngoài việc tập luyện, đội ngũ ban huấn luyện cũng như các cầu thủ cũng phải nghiên cứu về điểm mạnh, điểm yếu và cách vận hành chiến thuật của ĐT Ả Rập Xê Út. Ông yêu cầu các trợ lý thu thập băng hình về đối thủ, đồng thời các cầu thủ cũng phải tự tìm hiểu về Ả Rập Xê Út.

HLV Park Hang-seo tìm ra 'tử huyệt' của Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam có hy vọng giành điểm tại Tây Á? - Ảnh 1

HLV Park Hang-seo thường có những buổi họp nội bộ. Tại đây các cầu thủ sẽ trình bày quan điểm và góc nhìn riêng về những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.

Theo tìm hiểu từ đội ngũ ban huấn luyện, Ả Rập Xê Út thường xuyên ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Dù là đội bóng Tây Á nhưng đội tuyển này lại có lối chơi trái ngược với các đội tuyển khác. Họ sở hữu lối đá nhanh, ban bật ít chạm với nền tảng kỹ thuật cá nhân cực kì tốt. Dù vậy vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn nhìn ra điểm yếu mà đối thủ Tây Á đang có.

HLV Park Hang-seo tìm ra 'tử huyệt' của Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam có hy vọng giành điểm tại Tây Á? - Ảnh 2

Điểm yếu đó nằm ở khoảng trống giữa vị trí hậu vệ cánh và trung vệ. Hai hậu vệ cánh của Ả Rập Xê Út thường có xu hướng dâng cao nên để lộ khoảng trống lớn. Điều này tạo ra hy vọng cho ĐT Việt Nam nếu biết cách khoét vào vị trí này.

Quang Hải và các đồng đội cần tận dụng thật tốt khả năng chuyển đổi trạng thái và tốc độ cực nhanh để đánh vào khoảng trống để lại phía sau. Quan trọng hơn, ĐT Việt Nam cũng cần sở hữu nền tảng thể lực tốt và rèn luyện miếng đánh phòng thủ chắc chắn trước khi tính đến chuyện tìm đường vào khung thành đối phương.

HLV Park Hang-seo tìm ra 'tử huyệt' của Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam có hy vọng giành điểm tại Tây Á? - Ảnh 3

Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Ả Rập Xê Út vào ngày 27/8 tới. Thời gian chuẩn bị chỉ còn 10 ngày và đây là lúc ĐT Việt Nam rèn lại các miếng đánh và kĩ chiến thuật để đạt hiệu quả cao nhất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news