Tin mới

HLV Mai Đức Chung chỉ ra khó khăn của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Thứ hai, 03/07/2023, 15:01 (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung cho rằng thời tiết lạnh giá ở New Zealand sẽ là thử thách thực sự với ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand tham dự World Cup 2023 vào ngày 5/7. Đặc biệt thời tiết tại đây đang là mùa đông, nhiệt độ thấp hơn hàng chục độ so với thời tiết tại Việt Nam. Việc sang New Zealand sớm giúp Huỳnh Như cùng các đồng đội có thời gian để thích nghi với thời tiết.

Nói về khó khăn này, HLV Mai Đức Chung cho biết: Trước SEA Games chúng tôi tập huấn tại Nhật Bản với khí hậu lạnh, sau đó về Campuchia thì rất nóng nhưng các cầu thích nghi rất nhanh. Ban huấn luyện phải có những tính toán phù hợp, bố trí những buổi tập để làm sao các cầu thủ bắt nhịp nhanh. Ở Việt Nam, thời tiết rất nóng, còn sắp tới sang New Zealand thì thời tiết là mùa đông rất lạnh. Rõ ràng đó là một thử thách nhưng không chỉ với chúng tôi mà đội nào cũng vậy".

HLV Mai Đức Chung khẳng định, ĐT nữ Việt Nam đã chuẩn bị được tới 99% cho World Cup
HLV Mai Đức Chung khẳng định, ĐT nữ Việt Nam đã chuẩn bị được tới 99% cho World Cup

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 72 tuổi cũng khẳng định quyết tâm của ĐT nữ Việt Nam khi tham dự World Cup nữ 2023. "Đến bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị được tới 99% cho World Cup. Ngay từ chuyến tập huấn châu Âu chúng tôi đã chuẩn bị tốt rồi. Bây giờ về đây chúng tôi chỉ có củng cố và nâng cao. Còn những sai sót thì cố gắng sửa chữa. Còn vào đến World Cup thì mọi ngườ iđều biết chúng ta vào bảng khó. Không thể nói thắng ĐT nữ Mỹ được, nhưng phải thi đấu hết sức mình. Tinh thần các cầu thủ phải thoải mái".

Nói về tình hình chấn thương của trụ cột Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Chương Thị Kiều thì bây giờ chắc chưa đạt 90%, tuy nhiên vị trí đó rất cần thiết với chúng ta. Có thể Chương Thị Kiều không thể đá 90 phút, nhưng có những thời điểm cầu thủ này có thể vào sân để điều chỉnh hàng phòng ngự, nhắc nhở các đồng đội".

Trung vệ Chương Thị Kiều chưa đủ thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút
Trung vệ Chương Thị Kiều chưa đủ thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút

HLV Mai Đức Chung giải thích: “Tiêu chí của tôi là ưu tiên một vị trí có 2 người thay thế nhau. Hoặc một cầu thủ có thể đá nhiều vị trí. Tôi loại 5 cầu thủ không phải vì họ kém, mà vị trí của họ trùng nhau.

Bây giờ đội chỉ có Huỳnh Như, Phạm Hải Yến. Nếu 1 trong 2 chấn thương phải có người thay. Do đó tôi chọn thêm Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thúy Hằng. Vị trí tiền đạo rất quan trọng nhưng cũng dễ chấn thương. Do đó chúng tôi phải đưa ra những tính toán phù hợp”.

Theo lịch trình, ĐT nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài lúc 12h35 ngày 5/7, quá cảnh tại Singapore trước khi nhập cảnh vào New Zealand. 

HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có gần 2 tuần để làm quen và thích nghi với các điều kiện tại nơi diễn ra bảng E VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Trong thời gian này, ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 2 lần thử nghiệm đội hình bằng trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (ngày 10/7) và ĐT nữ Tây Ban Nha (ngày 14/7).

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news