Tin mới

V-League 2023: VPF mời trọng tài ngoại điều hành 3 trận đấu quan trọng

Thứ hai, 29/05/2023, 12:15 (GMT+7)

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đã quyết định mời trọng tài ngoại bắt chính 3 trận cầu quan trọng ở vòng 10 và 11 V-League 2023.

Sau sai lầm nghiêm trọng của trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn ở trận Công an Hà Nội (CAHN) thắng SLNA 2-1 trên sân Hàng Đẫy tại vòng 9 V-League 2023.

Mới đây, VPF đã lên kế hoạch mời trọng tài ngoại bắt chính ở những trận cầu quan trọng ảnh hưởng đến cuốc đua vô địch và cuộc đua trụ hạng.

VPF mời trọng tài Mongkolchai Pechsri (Thái Lan) điều hành trận đấu giữa TP.HCM và CLB Đà Nẵng
VPF mời trọng tài Mongkolchai Pechsri (Thái Lan) điều hành trận đấu giữa TP.HCM và CLB Đà Nẵng

Trận cầu tâm điểm vòng 10, VPF mời trọng tài Mongkolchai Pechsri (Thái Lan) điều hành trận đấu giữa TP.HCM và CLB Đà Nẵng vào ngày 31/5. Đây là trận đấu bản lề của cuộc chiến trụ hạng. CLB TP.HCM đang đứng cuối bảng xếp hạng khi chỉ thắng 1, hòa 1 nhưng thua tới 7 trận từ đầu mùa, có 4 điểm. Trong khi đó Đà Nẵng đứng thứ 12/14 với 5 điểm.

Các trợ lý cho ông Mongkoichai là ông Phan Huy Hoàng và ông Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ 4 là ông Lê Vũ Linh. Trọng tài Mongkoichai không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam, ông từng nhiều lần được mời sang Việt Nam điều hành các trận đấu tại V-League cũng như các trận đấu ở một số cấp độ đội tuyển. Lần gần nhất vào năm ngoái, trọng tài Pechsri cũng điều khiển trận Đà Nẵng gặp Sài Gòn ở vòng 23 V.League 2022.

Trọng tài Mongkoichai từng nhiều lần cầm còi tại V-League
Trọng tài Mongkoichai từng nhiều lần cầm còi tại V-League

Tiếp đến, trận cầu tâm điểm giữa CLB Thanh Hoá - CAHN và trận đấu giữa CLB Bình Dương và CLB Đà Nẵng ở vòng 11 cũng sẽ có trọng tài ngoại điều hành. 

Trước đó, VPF đã sử dụng trọng tài ngoại ở vòng 7, là ông Tuan Mohd Yaasin Bin Harafiah ở trận Khánh Hòa – Đà Nẵng và ông Razlan Joffri Bin Ali trận Thanh Hóa - TP.HCM.

Dễ dàng nhận thấy, những quyết định sai lầm của các vị vua áo đen làm hình ảnh của V-League bị ảnh hưởng. Hơn lúc nào hết, BTC cần lấy lại niềm tin đang sụt giảm nghiêm trọng nơi người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League