Tin mới

Lộ diện ứng viên sáng giá thay thế HLV Graham Potter dẫn dắt Chelsea

Thứ hai, 03/04/2023, 12:29 (GMT+7)

Chelsea quyết định sa thải HLV Graham Potter sau trận thua 0-2 Aston Villa hôm 1/4 và đây là những ứng cử viên tiềm năng ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Theo các nhà cái từ châu Âu, tỷ lệ cược cựu HLV Bayern, Julian Nagelsmann dẫn dắt Chelsea là 10/11 (tức đặt 11 ăn 10). Các ứng viên hàng đầu khác gồm: Cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino (7/2); HLV ba lần vô địch Champions League, Zinedine Zidane (6/1); HLV của Brentford, Thomas Frank (1/12); HLV đương nhiệm của Man City, Pep Guardiola (17/2).

HLV giúp Eintracht Frankfurt vô địch Europa League mùa trước và vào đến vòng 1/8 Champions League mùa này, Oliver Glasner (10/1); Các huyền thoại của Chelsea Frank Lampard (25/1) và John Terry (20/1); Các cựu HLV của Chelsea, Jose Mourinho (14/1), Carlo Ancelotti (20/1) và  Antonio Conte (25/1).

Nagelsmann - người được mệnh danh là 'Tiểu Mourinho' đang là ứng viên sáng giá thay thế Potter.
Nagelsmann - người được mệnh danh là "Tiểu Mourinho" đang là ứng viên sáng giá thay thế Potter.

HLV Graham Potter chỉ thắng 12 trong 31 trận dẫn dắt Chelsea, trận thua Aston Villa và việc rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh là điều khiến ban lãnh đạo không còn kiên nhẫn với cựu HLV Brighton. Trong lúc chờ HLV trưởng mới, trợ lý của Potter, Bruno Saltor sẽ làm HLV tạm quyền.

Được biết, Potter rời Chelsea khi còn đến 5 năm hợp đồng, chưa rõ đôi bên đạt thoả thuận kết thúc hợp đồng ra sao. Nhưng theo thường lệ khi đội bóng sa thải HLV thì phải trả số tiền bồi thường tương đương số tiền lương trong phần còn lại của hợp đồng. Trước đó, The Blues phải bỏ ra đến 21,5 triệu bảng để nhận được chữ ký của Potter. Như vậy cộng thêm tiền bồi thường, Chelsea phải mất đến 71,5 triệu bảng cho Potter chỉ sau 7 tháng làm việc.

Kết quả không mấy cải thiện, Potter chính thức rời Chelsea.
Kết quả không mấy cải thiện, Potter chính thức rời Chelsea.

Trong mùa giải 202/23, Chelsea dưới thời ông chủ Todd Boehly đã chi ra đến 489 triệu bảng để có được sự phục vụ của 15 tân binh. Số tiền kể trên tính ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022 và kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023. Trong tháng Giêng vừa qua, Chelsea đã tậu Mykhailo Mudryk (Shakhtar Donetsk, 88 triệu bảng), Benoit Badiashile (AS Monaco, 35 triệu bảng), Noni Madueke (PSV Eindhoven, 26 triệu bảng), Andrey Santos (Vasco da Gama, 18 triệu bảng), David Datro Fofana (Molde, 8 triệu bảng) và Joao Felix (mượn từ Atletico Madrid ở giai đoạn hai của mùa giải 2022/23 với khoản phí 9 triệu bảng).

Chelsea hiện còn 10 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, bắt đầu bằng màn tiếp đón Liverpool vào ngày 4/4. Tại Champions League, họ có chuyến làm khách đến sân của Real ở lượt đi tứ kết ngày12/4, rồi trở lại Stamford Bridge đá lượt về ngày 18/4. Ở FA Cup và Carabao Cup, Chelsea đã sớm bị loại sau các trận thua Man City 0-4 và 0-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news