Tin mới

HLV Thanh Hóa: 'Đâu nhiều cầu thủ U20 đá V.League, sao phải dừng giải'

Thứ ba, 21/02/2023, 15:38 (GMT+7)

HLV Velizar Popov khẳng định có gọi hết cầu thủ U20 cũng không ảnh hưởng V.League và đặt câu hỏi tại sao tạm dừng giải đấu lâu như thế.

CLB Thanh Hóa dưới sự chỉ đạo của HLV Velizar Popov đang trải qua 4 trận chưa biết mùi thất bại và đứng thứ 4 trên BXH. Các cầu thủ đang vào "phom" nhưng lại phải chờ 1 tháng rưỡi mới được đá tiếp, thuyền trưởng Popov tỏ rõ sự không hài lòng, chia sẻ trên Zing, ông nói: "Tôi từng làm HLV trưởng U23 Myanmar, hiểu rõ sự khó khăn mỗi khi đội tuyển gọi cầu thủ. Các cấp độ đội tuyển Việt Nam rất thành công trong 5 năm qua nhờ sự hỗ trợ mọi mặt, ưu ái thời gian tập trung.

Tuy nhiên nghỉ 45 ngày là quá dài, lãng phí thời gian, đặc biệt nếu chỉ nhường chỗ cho U20 Việt Nam. Không cần phải dừng giải đấu lâu đến thế, vì đâu có nhiều cầu thủ U20 thậm chí là U23 đang đá V.League?"

HLV đầy cá tính của CLB Thanh Hóa không hài lòng việc V.League nghỉ quá dài chỉ để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ lên tuyển tập trung. Ảnh: Lao động
HLV đầy cá tính của CLB Thanh Hóa không hài lòng việc V.League nghỉ quá dài chỉ để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ lên tuyển tập trung. Ảnh: Lao động

Khi được phóng viên đề cập giải pháp hợp lý cho sự việc này, HLV Popov tiếp tục: "Nếu là ĐT Việt Nam, V.League nên nghỉ 10 ngày, cùng lắm là 2 tuần theo lịch FIFA Days. Trong thời gian đó, cúp quốc gia nên được triển khai, VFF gọi các cầu thủ U20, U23 tùy ý, chẳng ảnh hưởng gì đến các CLB cả".

Đồng quan điểm với HLV Popov, HLV Mauro Jeronimo của CLB PVF CAND khẳng định không nên dừng V.League chỉ để phục vụ đội trẻ: "Bạn không thể đến World Cup bằng cách vô địch SEA Games hay thậm chí là AFF Cup. Vô địch ĐNÁ đối với bóng đá Việt Nam là điều không khó khi Việt Nam và Thái Lan luôn là đội tuyển mạnh nhất khu vực. Nếu thật sự nghĩ đến World Cup thì bóng đá Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng giải đấu chuyên nghiệp trong nước.

V.League tạm dừng đang khiến nhiều HLV, chuyên gia phản đối trong thời gian gần đầy vì dẫn đến nhiều hệ lụy. Ảnh: Zing News
V.League tạm dừng đang khiến nhiều HLV, chuyên gia phản đối trong thời gian gần đầy vì dẫn đến nhiều hệ lụy. Ảnh: Zing News

Tôi nghĩ không nên dừng giải đấu đến một tháng rưỡi chỉ vì các đội trẻ. V-League mới là giải đấu số một của bóng đá Việt Nam. Chuyện dừng giải sẽ tác động dài hạn đến chất lượng của cầu thủ và của cả giải đấu".

Kết thúc vòng 4 V.League 2023 vào ngày 19/2, các đội bóng tạm nghỉ đến ngày 7-4 mới đá lại vòng 5. Trong đó, 10 cầu thủ U20 tập trung tham dự vòng chung kết châu Á diễn ra từ 1-07/3. Tân HLV Troussier rèn quân U23 từ ngày 1-29/3, đội tuyển cũng có thời gian ngắn hội quân từ 8-12/3. Trở lại thi đấu 3 vòng vào đầu tháng 4, V.League tiếp tục nghỉ đến 19/5 để U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news