Tin mới

HLV Troussier lập kỷ lục, ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

Thứ ba, 12/09/2023, 15:50 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier lập kỷ lục sau trận thắng ĐT Palestine. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam tăng thêm 2 bậc trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước ĐT Palestine ở trận giao hữu tối ngày 11/9. Đáng nói hơn, ông Philippe Troussier đã lập kỷ lục trở thành HLV đầu tiên của tuyển Việt Nam toàn thắng ở cả 3 trận ra mắt. Ngay cả các chiến lược gia vang bóng một thời của tuyển Việt Nam như Alfred Riedl, Henrique Calisto hay Park Hang-seo cũng không làm được điều này.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã vượt qua Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria cùng với tỷ số 1-0 ở dịp FIFA Days tháng 6/2023. Không những vậy, nhà cầm quân người Pháp còn giúp đội bóng áo đỏ giữ sạch lưới cả 3 trận đấu này. 

HLV Troussier lập kỷ lục toàn thắng ở cả 3 trận ra mắt ĐT Việt Nam
HLV Troussier lập kỷ lục toàn thắng ở cả 3 trận ra mắt ĐT Việt Nam

Không chỉ có vậy, ĐT Việt Nam cũng sẽ cải thiện thứ hạng sau trận thắng trước Palestine. Theo tính toán, chiến thắng trước đội bóng Tây Á giúp đội tuyển Việt Nam được cộng thêm 3,91 điểm trên BXH FIFA, nâng tổng số điểm lên thành 1243,14 điểm. Tổng số điểm mà đoàn áo đỏ thu được sau 3 trận giao hữu toàn thắng là 12,44 điểm.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 95 thế giới. Dự kiến trong BXH FIFA tháng 9/2023, thầy trò HLV Troussier sẽ leo lên vị trí thứ 93. Đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào top 14 đội mạnh nhất. Còn ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân áo đỏ vẫn dẫu đầu với khoảng cách tương đối lớn với các đội xếp sau.

ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA sau trận thắng Palestine
ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA sau trận thắng Palestine

Cũng trong loạt trận FIFA Day tháng 9, nhiều đội bóng khác thuộc khu vực Đông Nam Á đã thu được những kết quả khả quan. Đội tuyển Thái Lan dù  đã giành được 6,83 điểm khi đánh bại Lebanon và hòa Iraq (đội xếp hạng 70 thế giới). Tuyển Campuchia hòa Hong Kong và thắng Macau (Trung Quốc).

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Tuyển Indonesia đánh bại đối thủ xếp trên 12 bậc là Turkmenistan với tỷ số 2-0 đẻ kiếm về 5.41 điểm trên BXH thế giới. Đội tuyển Malaysia cũng xuất sắc cầm hòa 2 đối thủ mạnh là Syria và Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news