Tin mới

HLV Troussier nói 'lời gan ruột' trước khi chia tay U22 Việt Nam

Thứ năm, 18/05/2023, 13:39 (GMT+7)

U22 Việt Nam đã về nước vào tối qua 17/5 cùng hành trang là tấm HCĐ SEA Games 32, các cầu thủ lập tức trở lại CLB chủ quản hòa vào guồng quay V.League và giải Hạng Nhất.

Trước khi chia tay các học trò, HLV Philippe Troussier đã dành lời động viên, khích lệ toàn đội hướng đến tương lai phía trước, ông nhấn mạnh trận đấu cuối cùng tại SEA Games 32 khép lại thì cũng là thời điểm dánh dấu sự khởi đầu mới cho U22 Việt Nam, bởi trước mắt còn rất nhiều giải đấu quan trọng khác.

Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi chào đón và tặng hoa thầy trò HLV Troussier. Ảnh: VFF
Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi chào đón và tặng hoa thầy trò HLV Troussier. Ảnh: VFF

"Thầy tin là những điều mà chúng ta rút ra giải đấu lần này đó là sự tự tin của các bạn. Những gì các bạn làm được thầy tin đó là một tiền đề tốt để chúng ta hướng tới tương lai. Bây giờ các bạn sẽ trở về với CLB để sẵn sàng cho các giải đấu sắp tới và thầy sẽ luôn dõi theo các bạn", thuyền trưởng người Pháp nói.

Về phần mình, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú trên cương vị trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32 đã thay mặt Thường trực BCH LĐBĐVN cảm ơn thầy trò HLV Troussier đã nỗ lực hết mình tại đại hội vừa qua. Mặc dù chưa có nhiều thời gian để làm quen lối chơi và phải đối diện áp lực lớn từ người hâm mộ nhưng U22 Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần và ý chí đáng khen ngợi, đặc biệt là sự tiến bộ qua từng trận đấu. Trong bối cảnh nhiều khó khăn như vậy, việc giành HCĐ cũng có thể xem là thành công với U22 Việt Nam.

Hãy cùng chờ đón sự trở lại mạnh mẽ của U22 Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: VFF
Hãy cùng chờ đón sự trở lại mạnh mẽ của U22 Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: VFF

Ông Trần Anh Tú cũng động viên các cầu thủ khi trở về CLB tiếp tục cố gắng rèn luyện, cạnh tranh cơ hội ra sân tại giải Hạng Nhất và V.League để sẵn sàng cho đợt hội quân tới. Trước mắt là giải quốc tế Panda Cup tại Trung Quốc vào tháng 6 với 4 đội tuyển U22, gồm chủ nhà Trung Quốc, Bahrain, Uzbekistan và Việt Nam.

Với các đội tuyển được xem là mạnh trong khu vực châu Á, U22 Việt Nam có đợt tập dượt hữu ích trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 và Asiad 19 sẽ diễn ra vào tháng 9/2023. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news