Tin mới

Nga thề vạch trần 'thảm sát Bucha'

Thứ ba, 05/04/2022, 09:42 (GMT+7)

Nga tuyên bố sẽ vạch trần những tin giả về tình hình Ukraine giống như những gì họ đã làm về "thảm kịch" ở bệnh viện phụ sản Mariupol hồi đầu tháng 3.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 4/4 cho biết Nga sẽ tiếp tục kiểm tra những tin giả xuất hiện trong bối cảnh nước này thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. "Trong chiến dịch quân sự tại Ukraine, có rất nhiều ví dụ hoàn toàn là giả nhưng sau đó được dùng ngay để xây dựng chiến dịch tuyên truyền và sự chỉ trích phẫn nộ", ông nói tại cuộc họp báo sau khi hội đàm với đại diện Liên đoàn các quốc gia Arab về tình hình Ukraine. "Khi sự thật được tiết lộ vài ngày sau đó, dường như không ai muốn nói về chủ đề này ở phương Tây."

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẽ vạch trần những tin giả tại Ukraine, đặc biệt là tin về 'thảm sát Bucha' rộ lên những ngày gần đây.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẽ vạch trần những tin giả tại Ukraine, đặc biệt là tin về "thảm sát Bucha" rộ lên những ngày gần đây.

"Chúng tôi sẽ vạch trần những tin tức giả mạo đó giống như cách chúng tôi vạch trần tình huống hồi đầu tháng Ba được miêu tả như một thảm kịch ở bệnh viện phụ sản Mariupol", Bộ trưởng nói. Ông Lavrov nói, thị trấn Bucha của Ukraine cũng vậy.

Ngày 3/4, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc của Kiev sát hại dân thường ở thị trấn Bucha, vùng Kiev. Bộ tuyên bố rằng các lực lượng Nga đã hoàn toàn rút khỏi Bucha vào ngày 30/3, trong khi "bằng chứng tội ác" không xuất hiện cho đến 4 ngày sau đó, khi các sĩ quan của Cơ quan An ninh Ukraine đến Bucha. Bộ Quốc phòng cũng cho biết, trong một video đăng tải hôm 31/3, Thị trưởng Bucha Anatoly Fedoruk đã xác nhận không có lực lượng Nga trong thành phố và ông không đề cập đến bất kỳ dân thường nào bị bắn chết trên đường phố. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã mô tả tình hình ở Bucha là một "cuộc tấn công bằng tin giả".

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Lộ danh sách khí tài Ukraine đòi Mỹ viện trợ để chống Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news