Tin mới

Học trò của Mỹ Tâm ra tín hiệu khẩn, lên tiếng cảnh cáo khi trở thành nạn nhân của trò lừa đảo

Thứ tư, 23/03/2022, 11:17 (GMT+7)

Học trò Mỹ Tâm - Đức Phúc phải lên tiếng cảnh báo mọi người sau khi bản thân anh đã trở thành nạn nhân của trò lừa đảo tinh vi, khó ngờ.

Mới đây, Đức Phúc không khỏi bức xúc khi chia sẻ lại câu chuyện của mình. Theo đó trên trang cá nhân, học trò Mỹ Tâm tiết lộ bản thân đã quá chủ quan, thiếu cẩn thận và trở thành nạn nhân của trò lừa đảo trắng trợn, tinh vi trên MXH.

Đức Phúc cho biết bản thân là nạn nhân của trò lừa đảo. Ảnh: FBNV
Đức Phúc cho biết bản thân là nạn nhân của trò lừa đảo. Ảnh: FBNV

Theo đó, Đức Phúc đã bị một nhóm người giả danh là Erik và thiếu gia Minh Hải - bạn trai cũ của Hòa minzy nhắn tin. Theo đó, tài khoản mạo danh là Minh Hải cho biết sẽ về Việt Nam trong thời gian tới và lập ra cả một nhóm chat có sự xuất hiện của Erik "giả" với mục đích nhận mua đồ từ Úc về Việt Nam cho nam ca sĩ.

Sau một hồi trò chuyện, Đức Phúc đã chuyển vào tài khoản của kẻ lừa đảo 32 triệu đồng. "Vào đêm 21/03/2022 (khoảng 1h sáng) Phúc có bị 2 (có thể là 1) đối tượng đã giả danh 2 người bạn của mình là anh Nguyễn Minh Hải (Bố Bo) và ca sĩ Erik, để lừa chiếm đoạt số tiền là 32.000.000 VNĐ", Đức Phúc cho hay.

Đức Phúc chia sẻ câu chuyện của mình. Ảnh: FBNV
Đức Phúc chia sẻ câu chuyện của mình. Ảnh: FBNV

Ngay sau khi phát hiện bản thân trở thành nạn nhân của trò lừa đảo tinh vi, Đức Phúc đã lập tức trình báo cơ quan chức năng về sự việc bản thân gặp phải. Và đặc biệt, với mong muốn cảnh báo mọi người, tránh trở thành một nạn nhân tương tự như mình, Đức Phúc đã chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân.

Đức Phúc lập tức đến trình báo cơ quan chức năng. Ảnh: FBNV
Đức Phúc lập tức đến trình báo cơ quan chức năng. Ảnh: FBNV

Đồng thời qua đây, anh cũng thừa nhận về việc bản thân đã quá tin người và chủ quan: "Nhìn nhận lại sự việc thì Phúc thấy rằng, trách các đối tượng lừa đảo thì Phúc cũng sẽ phải tự trách bản thân mình nhiều hơn vì đã quá tin người và chủ quan không check kĩ lại toàn bộ thông tin trước khi hành động. Đây sẽ là một bài học đắt giá cho bản thân Phúc để rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn từ nay về sau".

Trước chia sẻ của Đức Phúc, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ về thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo thời công nghệ. Đặc biệt, nữ diễn viên Trà Ngọc Hằng cũng đã chia sẻ câu chuyện của học trò Mỹ Tâm và cho biết bản thân cũng từng là nạn nhân của chiêu thức lừa đảo này với số tiền lên đến 500 triệu đồng.

Trà Ngọc Hằng tiết lộ bản thân cũng là nạn nhân của trò lừa đảo tương tự. Ảnh: FBNV
Trà Ngọc Hằng tiết lộ bản thân cũng là nạn nhân của trò lừa đảo tương tự. Ảnh: FBNV
Học trò của Mỹ Tâm ra tín hiệu khẩn, lên tiếng cảnh cáo khi trở thành nạn nhân của trò lừa đảo - Ảnh 1

Trong showbiz Việt, Đức Phúc, Erik và Hòa Minzy là những người bạn vô cùng thân thiết. Không chỉ thân thiết, họ đều là những nghệ sĩ có tiếng của showbiz Việt và sở hữu khối tài sản lớn. Chính vì điều này mà các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng, thực hiện hành vi trái pháp luật với các nghệ sĩ. Cách đây ít năm, Đức Phúc cũng lâm vào tình cảnh bị lừa đảo tương tự trên MXH khi đối tượng này cũng lợi dụng mối quan hệ thân thiết của nam ca sĩ với Hòa Minzy và Erik để thực hiện lừa đảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news