Tin mới

Hội đồng Nga cho phép Putin điều quân đội sang Ukraina

Thứ hai, 03/03/2014, 08:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hội đồng Liên Bang Nga đã phê duyệt yêu\ncầu của Tổng thống Putin về việc sẽ gửi quân đội Nga sang bán đảo Crimea theo tin tức từ\nchương trình truyền hình trực tiếp trên kênh Russia 24 vào ngày 1/3 vừa qua.

(Tinmoi.vn) Hội đồng Liên Bang Nga đã phê duyệt yêu cầu của Tổng thống Putin về việc sẽ gửi quân đội Nga sang bán đảo Crimea theo tin tức từ chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh Russia 24 vào ngày 1/3 vừa qua.

Hội đồng Liên Bang Nga cho phép Putin điều quân đội sang Ukraina

Tàu chiến Nga thuộc hạm đội Biển Đen tại bán đảo Crimea

Bán đảo Crimea là khu tự trị thuộc lãnh thổ của Ukraine, có trên 50 % người dân ở đây là người Nga và tại đây có căn cứ hạm đội biển đen lừng dang của Nga đang đóng quân, với hợp đồng cho thuê quân cảng giữa Nga và Ukraina đến năm 2042.

Theo đó, 100% đại biếu đã đồng ý với đề nghị của Tổng thống Putin. Trước đó, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin đã chỉ ra rằng, biện pháp là cần thiết liên quan đến tình hình bất ổn ở Ukraine, chúng liên quan trực tiếp đến mối đe dọa các công dân của Liên bang Nga và quân đội Nga đóng quân ở Crimea phù hợp với điều ước quốc tế. Theo đó, các binh sĩ Nga sẽ ở Ukraine cho đến khi bình thường hóa tình hình chính trị ở đất nước này.

Trong mấy ngày gần đây, tất cả các quan chức trong chính phủ Nga đều mong muốn tổng thống Putin có những biện pháp tức thời để đảm bảo bán đảo Crimea "hòa bình và trật tự". Chính quyền Nga tỏ rõ sự lo lắng về cuộc khủng hoảng chính trị đang leo thang ở Ukraine.

Trước đó, vào sáng thứ 7 (1/3) tuần trước, chính Thủ tướng Sergei Aksenov của bán đảo Crimea đã thỉnh cầu Tổng thống Nga để được giúp đỡ nhằm đảm bảo hòa bình trên bán đảo này. Trong khi đó chính phủ tạm thời của Ukraina và NATO cảnh báo Nga không được gửi quân sang bán đảo Crimea, họ cho rằng, hành động này của Nga chính là một hành động xâm lược.

Giữa đêm 1/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama tại một cuộc họp tại Nhà Trắng nói rằng, Mỹ quan ngại về các báo cáo đối với những động thái gần đây của quân đội Nga trên bán đảo, và cảnh báo Nga không được can thiệp quân sự ở Crimea.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news