Tin mới

Hollywood "chạy đua" đưa thảm họa MH370 thành phim bom tấn

Thứ sáu, 28/03/2014, 13:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi cuộc điều tra máy bay mất tích MH370 vẫn chưa đưa lại kết quả rõ ràng nào, các nhà làm phim Hollywood đã "nhanh chân" lên kế hoạch cho những bom tấn dựa trên câu chuyện sự mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia.

(Tinmoi.vn) Trong khi cuộc điều tra máy bay mất tích MH370 vẫn chưa đưa lại kết quả rõ ràng nào, các nhà làm phim Hollywood đã "nhanh chân" lên kế hoạch cho những bom tấn dựa trên câu chuyện sự mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia.

 

Trang web giải trí Hollywood Reporter mới đây cho biết, các hãng phim Hollywood đã chuẩn bị một số kịch bản phim dựa trên thảm kịch mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không của máy bay MH370.

Mặc dù chưa kịch bản nào chính thức ra mắt, song trang tin này cho biết các nhà sản xuất phim đang "hoạt động điên cuồng" phía sau hậu trường nhằm khai thác đề tài này.

JC Pink, nhà sản xuất bộ phim kinh dị về đề tài hàng không năm 2005 Red Eye, cho biết: "Đó là một thảm kịch gây sốc, nhưng ngay cả như vậy thì tôi dám cá rằng hiện có khoảng 50 người khác nhau đang làm việc điên cuồng để cho ra 50 dự án khác nhau, hoặc trực tiếp đề cập đến sự mất tích của MH370, hoặc lấy cảm hứng từ sự việc đau lòng này".

Hollywood

Thảm họa là đề tài rất phổ biến trong các phim Hollywood

Trong khi các nhà điều tra đang phải đấu tranh với những bí ẩn khó lí giải quanh số phận máy bay MH370 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn, nhà sản xuất Spink đánh giá vụ việc sẽ là khởi nguồn cho thành công của một phim bom tấn sắp tới.

Thảm họa là đề tài khá quen thuộc với các nhà xản xuất Hollywood. Họ từng làm nhiều phim về vụ khủng bố 11/9 như: "World Trade Center" của đạo diễn Oliver Stone và "United 93" của đạo diễn Paul Greengrass.

Bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hollywodd cũng dựa trên một thảm kịch có thật là "Titanic" của đạo diễn James Cameron. Bộ phim kể về chuyến đi đầu tiên và cũng là cuối cùng của con tàu xấu số đã mang về Doanh thu hơn 2 tỷ USD và giữ vị trí số 1 hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên, một nhà sản xuất Hollywood Alex Heineman cho biết, công tác tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục đồng nghĩa với việc những phát hiện mới sau này sẽ làm hỏng mọi cốt truyện tiềm năng dựa trên các thông tin đã có trước đó. Ông cũng tự đặt mình ngoài đề tài này vì suy nghĩ đó la một thảm kịch có thật và không muốn khai thác vì cho rằng nó quá bi thương.

Hiện các nhà điều tra vẫn đang nỗ lực nhằm giải thích những gì đã xảy ra với MH370 và số phận 239 người có mặt trên chuyến bay đó.

Rất nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng vẫn chưa có bằng chứng xác đáng cho mỗi luận điểm đưa ra.

Công tác tìm kiếm hiện đang tập trung vào vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Bên cạnh đó, các nhà điều tra cũng đang "chạy đua" tìm kiếm hộp đen máy bay mất tích trước khi nó ngừng hoạt động.

L.H (Theo Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news