Tin mới

Họp báo trước trận bán kết gặp U22 Indonesia, HLV Troussier nói gì?

Thứ sáu, 12/05/2023, 16:14 (GMT+7)

11 giờ sáng 12/5, HLV Philippe Troussier tham gia buổi họp báo trước trận gặp U22 Indonesia ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Tối 11/5, U22 Việt Nam chạm trán U22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, với kết quả hòa 1-1, đoàn quân HLV Philippe Troussier đứng thứ hai với 10 điểm sau 3 trận thắng, 1 trận hòa. Vì thế, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia ở bán kết vào lúc 16h ngày mai (13/5).

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Troussier nói: "Mục tiêu đầu tiên của Việt Nam là làm thế nào vượt qua vòng bảng, và chúng tôi đã đạt mục tiêu đầu tiên. Hai kỳ trước chúng tôi đạt HCV nên lần này đội nhận nhiệm vụ phải bảo vệ HCV. Đó là mục tiêu sau cùng của chúng tôi.

HLV Troussier trong buổi họp báo trưa nay. Ảnh: Thanh Niên
HLV Troussier trong buổi họp báo trưa nay. Ảnh: Thanh Niên

Đã vào đây thì cả 4 đội đều không yếu. Cả 4 đội khi vào đây đều có tham vọng giành chiến thắng nên tôi nghĩ trận đấu nào cũng sẽ hết sức khó khăn. Trong thể thao chỉ có 1 người chiến thắng, kết quả sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố từ tinh thần đến chiến thuật. Chúng tôi đã chuẩn bị để có thể chơi trận đấu ngày mai tốt nhất".

Tiếp tục, HLV Troussier hy vọng các học trò sẽ duy trì sự tin trong trận đấu tới: "Đối với tôi mỗi trận đấu có tính chất riêng biệt. Càng vào sâu thì áp lực lại càng gia tăng. Ngày mai cần sự tự tin của các cầu thủ và nó không chỉ phụ thuộc vào những gì tôi truyền tải.

Chúng ta biết là U22 Việt Nam hiện nay còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu ở những trận căng thẳng. Sự tự tin của các cầu thủ có thể đến từ những truyền đạt của tôi trong 2 tháng chuẩn bị vừa qua. Tôi đã luôn cố gắng truyền đạt cho cầu thủ sự tự tin thông qua nhuần nhuyễn về mặt chiến thuật.

Tôi hy vọng sự tự tin đó sẽ tiếp tục duy trì sau trận đấu với Thái Lan hôm qua. Tôi đã trao cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu vừa qua và hy vọng họ sẽ tự tin thêm. Đối thủ ngày mai rất mạnh, đội cần nỗ lực tối đa. Những trận đấu như thế này cũng tốt cho sự phát triển chung của bóng đá Đông Nam Á".

Màn thư hùng rất đáng được chờ đợi giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Ảnh: Thanh Niên
Màn thư hùng rất đáng được chờ đợi giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Ảnh: Thanh Niên

Chốt lại, thuyền trưởng người Pháp không ngần ngại trước áp lực những trận đấu hàng đầu trong khu vực: "Trước đây tôi chưa từng huấn luyện một ĐTQG ở Đông Nam Á. Tuy nhiên tôi cũng cảm nhận được tính chất của cuộc đấu giữa những nền bóng đá hàng đầu như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia… Điều này tôi cũng từng trải qua khi dẫn dắt Nhật Bản đối đầu Hàn Quốc chẳng hạn, hoặc như ở châu Âu là cuộc đối đầu giữa các đội Đức, Anh hay Pháp.

Những cuộc đọ sức như vậy sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nền bóng đá. World Cup cũng sẽ mở rộng số đội và đó là cơ hội để các đội bóng Đông Nam Á nắm lấy. Các trận đấu tại Asian Cup sắp tới cũng sẽ là thời cơ để các đội thử thách.

Tất nhiên việc đối đầu như vậy cũng tạo ra nhiều áp lực cho các đội bóng. Người hâm mộ nhiều khi không chỉ mong chờ chiến thắng mà còn muốn đội phải thắng đậm, thắng đẹp nữa. Tuy vậy điều đó cũng sẽ là động lực để các cầu thủ thêm cố gắng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news