Tin mới

Indonesia chuẩn bị trình làng 2 sao nhập tịch, quyết tâm vượt mặt tuyển Việt Nam

Thứ ba, 16/08/2022, 23:33 (GMT+7)

Indonesia chuẩn bị ra mắt 2 cầu thủ nhập tịch nhằm mục tiêu chinh phục AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Indonesia – đang lên kế hoạch nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 2 ngôi sao châu Âu gốc Indonesia là Jordi Amat trung vệ gốc Tây Ban Nha, hiện khoác áo CLB KAS Eupen của Bỉ. Với Sandy Walsh có gốc là người Bỉ. Walsh hiện khoác áo CLB Mechelen, chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải.

Chủ tịch PSSI - Ông Mochamad Iriawan cho biết: "Hồ sơ đã có trong DPR, mọi thứ sẽ được đưa ra thảo luận. Hy vọng trong tuần sau các giấy tờ được thông qua và Jordi Amat và Sandy Walsh có thể chính thức mang quốc tịch Indonesia".

Ông Iriawan hy vọng rằng quy trình tại Hạ viện Indonesia (DPR) có thể diễn ra suôn sẻ để hồ sơ của Jordi Amat và Sandy Walsh có thể được gửi ngay đến Tổng thống Joko Widodo.

Sandy Walsh (trái) và Jordi Amat (phải) sắp lên tuyển Indonesia. Ảnh: Internet
Sandy Walsh (trái) và Jordi Amat (phải) sắp lên tuyển Indonesia. Ảnh: Internet

Theo PSSI, sau khi nhận được thư giới thiệu và quyết định của tổng thống liên quan đến đơn xin nhập quốc tịch Indonesia, Sandy Walsh và Jordi Amat đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia tại Bộ Pháp luật và Nhân quyền.

Như vậy, Jordi Amat và Sandy Walsh sẽ có thể khoác áo Indonesia vào tháng 9 tới trong trận giao hữu với Curacao. Khi chính thức có sự phục vụ của bộ đôi nhập tịch này, sức mạnh của nhà đương kim á quân AFF Cup sẽ được gia tăng đáng kể. Hiện tại, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn đang nỗ lực lật đổ thế thống trị của Thái Lan và Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Ông Iriawan hy vọng hồ sơ của Jordi Amat và Sandy Walsh sớm được phê duyệt. Ảnh: Internet
Ông Iriawan hy vọng hồ sơ của Jordi Amat và Sandy Walsh sớm được phê duyệt. Ảnh: Internet

Ngoài Jordi và Sandy, còn có một cầu thủ ngôi sao châu Âu gốc Indonesia khác là Shayne Pattynama cũng đang trong quá trình nhập tịch. Hồ sơ Shayne Pattynama mới đến Indonesia vào ngày 30/5.

Đợt giao hữu tháng 9 tới đây sẽ là cơ hội để Jordi Amat và Sandy Walsh thể hiện bản thân, sau đó sẽ được HLV Shin Tae-yong cân nhắc sử dụng tại AFF Cup. Hiện tại, BTC giải đấu này vẫn chưa công bố nhóm hạt giống.

ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1, tuy nhiên vị trí còn lại ở nhóm đấu này chưa rõ thuộc về Indonesia hay Việt Nam. Indonesia đang có ưu thế là nhà đương kim Á quân của giải đấu còn Việt Nam hiện là đội có vị trí tốt nhất của khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2022 Indonsesia