Tin mới

Indonesia dọa báo cáo cuộc hỗn chiến với U22 Thái Lan ở chung kết SEA Games 32 lên FIFA

Thứ năm, 18/05/2023, 11:18 (GMT+7)

Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia Raja Sapta Oktohari đang xem xét đưa vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32 lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

"Tôi đã họp bàn với chủ tịch LĐBĐ Indonesia, Erick Thohir ngay trong đêm ngày 16/5. Ông ấy cũng đồng ý với quan điểm của tôi là không thể để vụ việc trôi qua dễ dàng như vậy được. Đó là một sự kiện đáng xấu hổ. Chúng ta cần phải điều tra rõ điều gì đã xảy ra trên sân", chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia Raja Sapta Oktohari tiết lộ trên tờ CNN Indonesia.

Indonesia xuất sắc giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 sau khi đả bại Thái Lan trong trận chung kết. Bóng đá xứ vạn đảo đã chờ đợi 32 năm để trở lại vinh quang này nhưng tiếc thay nó đang để lại nhiều dư âm không trọn vẹn. 7 thẻ đỏ và 12 thẻ vàng là những gì người hâm bóng đá được chứng kiến sau 2 màn ẩu đả kinh hoàng. 

'Vết nhơ' trong trận chung kết SEA Games. Ảnh: Internet
"Vết nhơ" trong trận chung kết SEA Games. Ảnh: Internet

Khi được phóng viên hỏi thêm về việc đưa sự kiện này lên FIFA, Oktohari tiếp tục: "Hiện tại, chúng tôi chưa có hành động gì cả nhưng chúng tôi cũng không loại trừ bất kỳ khả năng nào. Tất cả đều cần được xem xét. Ưu tiên hàng đầu vào lúc này là điều tra nội bộ. Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu như chúng tôi sai. Tuy nhiên, nếu bên phía Thái Lan sai, họ phải nhận những hình phạt thích đáng".

Về phần mình, LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận đã chỉ định thành lập một ủy ban điều tra tiến hành xem xét kỹ lưỡng vụ việc và sẽ đưa ra hình thức kỷ luật nghiên khắc với bất kỳ cá nhân nào liên quan, làm hoen ố hình ảnh bóng đá Thái Lan.

Nhưng trước mắt, cả PSSI và FAT dự kiến sẽ nhận lệnh trừng phạt từ LĐBĐ Châu Á (AFC). Cụ thể, người phát ngôn của cơ quan này nói thông qua Reuters: "AFC thất vọng vì sự hỗn loạn trong trận chung kết bóng đá SEA Games, AFC nhấn mạnh tầm quan trọng của lối chơi công bằng, sự tôn trọng lẫn nhau, tinh thần thể thao và sẽ không tha thứ cho tất cả các hành vi bạo lực như vậy".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news