Tin mới

Sau Argentina, Indonesia muốn được đá giao hữu với Brazil, Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 26/05/2023, 11:20 (GMT+7)

Sau khi chính thức xác nhận đá giao hữu với Argentina trong đợt FIFA days tháng 6, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir tiếp tục tham vọng mời thêm Brazil hay Bồ Đào Nha.

Hôm 22/5, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) thông báo sẽ đá giao hữu với tuyển Indonesia tại Jakarta trong đợt FIFA Days tháng 6 sắp tới. Tuy nhiên, mãi đến tối 24/5 Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - Erick Thohir mới chính thức lên tiếng xác nhận đội nhà sẽ tiếp đón Argentina vào ngày 19/6 tới.

Bóng đá Indonesia đầy tham vọng. Ảnh: VTC News
Bóng đá Indonesia đầy tham vọng. Ảnh: VTC News

Theo giới thạo tin, Indonesia phải chi 5 triệu USD (tương đương 117 tỷ đồng) để mời Argentina đá giao hữu và đảm bảo lực lượng mạnh nhất, bao gồm siêu sao Lionel Messi. Đây được xem là sự kiện lịch sử trong khu vực Đông Nam Á vì Argentina là nhà vô địch World Cup cũng như trong quá khứ, chưa từng có đội tuyển nào mang tầm vóc tương tự đến Đông Nam Á thi đấu giao hữu.

"Chúng tôi mời Argentina đá giao hữu để cải thiện tâm lý và làm quen với việc chạm trán các đối thủ lớn. Đừng như những con mèo yếu đuối. Trước đây, khi gặp Việt Nam và Thái Lan, các cầu thủ của chúng tôi lập tức run sợ. Nhưng ở SEA Games 32, chúng tôi đã giành chiến thắng và đây là lúc có sự chuẩn bị tốt cho đội tuyển quốc gia Indonesia", Chủ tịch PSSI nói.

Chủ tịch PSSI quyết tâm nâng tầm bóng đá nước nhà. Ảnh: Internet
Chủ tịch PSSI quyết tâm nâng tầm bóng đá nước nhà. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại, PSSI còn mong muốn mời các đối thủ mạnh như Maroc, Brazil, Bồ Đào Nha và Nga đá giao hữu trong thời gian tới. Kế hoạch này đang được triển khai và trong quá trình bắt đầu đàm phán trên cơ sở chỉ có 1 hoặc 2 trận đấu lớn như vậy được tổ chức trong 1 năm. 

Bóng đá Indonesia đang nâng tầm toàn diện, thành công bước đầu chính là tấm HCV SEA Games 32 vừa qua. Họ đang xây dựng một thế hệ trẻ 20-23 tuổi để hướng tới World Cup 2026 và xa hơn là World Cup 2030. Đây là thời điểm World Cup nâng số đội tham dự lên 48, châu Á có 8,5 suất. Ngoài ra, PSSI còn đẩy mạnh quá trình nhập tịch các cầu thủ giỏi mang dòng máu Indonesia, gần đây nhất là trường hợp của Rafael Struick và Ivar Jenner.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news