Tin mới

iPhone 14 Pro ghi điểm bởi một tính năng vô cùng đáng giá

Thứ hai, 01/08/2022, 09:55 (GMT+7)

Không để người dùng phải chờ đợi thêm nữa, cuối cùng phiên bản iOS 16 Beta 4 gần như cũng đã lộ diện tính năng đặc biệt, ghi điểm tuyệt đối.

Mới đây 9to5Mac cho biết họ đã tìm ra một đoạn mã thú vị của hệ điều hành iOS 16 Beta 4, phiên bản thử nghiệm mới nhất của Apple. Theo đó, họ đã phát hiện ra một tính năng vô cùng mới có tên Sleep. Được biết tính năng này có thể tùy chỉnh bật tắt theo ý muốn của người dùng.

Khi máy ở trạng thái kích hoạt, tính năng này sẽ làm tối hoặc chuyển tông màu trên màn hình iPhone, trong lúc điện thoại đang bị khóa. Hiện tại màn hình hiển thị trên iPhone sẽ tối hoàn khi người dùng không sử dụng tới thiết bị. Tuy nhiên 9to5Mac cũng lưu ý rằng đây không phải tính năng mới lạ đối với một số thiết bị trước đây của Apple, đơn cử như Apple Watch.

iPhone 14 Pro ghi điểm bởi một tính năng vô cùng đáng giá, iPhone 13 cũng sẽ được cập nhật
iPhone 14 Pro ghi điểm bởi một tính năng vô cùng đáng giá, iPhone 13 cũng sẽ được cập nhật

Có thể nói về cơ bản Apple dường như chỉ sao chép hiệu ứng tương tự từ Apple Watch lên trên iPhone 14 Pro. Điều này có nghĩa rằng người dùng vẫn có thể nhìn thấy hình nền của họ ngay cả khi màn hình đã bị tắt. Hình nền vẫn sẽ hiển thị độ sáng tối đa khi người dùng chạm vào màn hình hoặc nhấn nút nguồn.

Song phát hiện này cũng dẫn tới việc đáng lưu ý khác trên dòng iPhone 14, đó là chỉ 2 mẫu Pro mới được trang bị tính năng này. Ngoài ram chỉ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới sở hữu màn hình với tần số quét 120Hz và công nghệ tự động điều chỉnh theo tác vụ ProMotion.

Được biết Forbes cũng nhận định khả năng các thế hệ iPhone tiền nhiệm sở hữu tính năng Always-On là rất thấp, ngoại trừ iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mặc dù được người người iPhone mong đợi từ rất lâu, song màn hình Always-On đã trở thành tính năng cơ bản của Smartphone Android trong nhiều năm nay. Apple từng dự định triển khai công nghệ này trên iPhone 13 Pro, nhưng công ty đã không thực hiện được.

Dự kiến của Apple sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới trong sự kiện vào tháng 9. Trong đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được đồn đoán sử dụng chip A16 nhanh hơn cũng như thiết kế màn hình mới dạng khoét hình viên thuốc, thay vì tai thỏ như hiện tại. Ngoài ra, 2 mẫu iPhone 14 cao cấp nhiều khả năng cũng sẽ sở hữu camera 48 MP cùng khả năng quay video chuẩn 8K.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news