Tin mới

Joao Moutinho khiến Man Utd ôm hận ngay tại Old Trafford

Thứ ba, 04/01/2022, 09:24 (GMT+7)

Tiếp đón Wolves ở trận đấu đầu tiên trong năm 2022, Man Utd đã thi đấu bạc nhược và phải nhận thất bại trước sự chứng kiến của đông đảo các CĐV nhà.

Harry Maguire và Eric Bailly đang gặp chấn thương, Victor Lindelof dương tính với Covid-19 đã tạo điều kiện để Phil Jones quay trở lại với đội hình xuất phát. Đây là lần đầu tiên sau gần 2 năm trung vệ người Anh có cơ hội ra sân cho Quỷ Đỏ. Trước đó liên tục dính những chấn thương khác nhau. Ngoài ra, Cristiano Ronaldo có lần thứ hai đeo băng thủ quân ở mùa giải này, người đồng hương của anh là Bruno Fernandes cũng chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị.

Những phút đầu của hiệp một, đội khách Wolves là những người nắm quyền chủ động. Họ liên tục dồn ép Man Utd và đặt khung thành của David de Gea trong tình trạng có thể thủng lưới bất cứ lúc nào. Nếu như không có tài năng của thủ môn người Tây Ban Nha thì Quỷ Đỏ đã phải nhận bàn thua sớm sau những pha dứt điểm của Daniel Podence, Raul Jimenez, Nelson Semedo và đặc biệt là Ruben Neves.

Wolves là những người đã nhập cuộc tốt hơn (Ảnh: Mirror)
Wolves là những người đã nhập cuộc tốt hơn (Ảnh: Mirror)

Về phần mình, Man Utd đã có 45 phút đầu tiên không thể tệ hơn khi chỉ có được 4 pha dứt điểm. Con số tỏ ra quá nghèo nàn so với 14 cú sút bên phía Wolves. Nên nhớ, đoàn quân của HLV Bruno Lage đang là một trong những đội có hàng công tệ nhất giải đấu. Ngoài ra, phải tới gần phút thứ 30, MU mới có tình huống đầu tiên đưa bóng lại gần khung thành đội khách nhưng Ronaldo không thể chiến thắng thủ thành Jose Sa. Đội chủ nhà khép lại hiệp một bằng một tinh thần rệu rã và chỉ có may mắn mới giúp họ giữ được tỷ số hòa.

Sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick cũng chẳng chơi khá hơn khi sự bế tắc trong khâu tấn công lại bộc lộ. Chính vì vậy, chiến lược gia người Đức buộc phải đưa Bruno Fernandes nhằm cải thiện khả năng lên bóng. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi những pha tấn công của đội chủ nhà đã cho thấy sức sát thương

Moutinho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Goal)
Moutinho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Goal)

Phút 67, chính tiền vệ người Bồ Đào Nha đã mang về cơ hội rõ rệt nhất từ đầu trận cho Quỷ Đỏ. Anh băng vào dứt điểm một chạm sau pha nhả bóng của Nemanja Matic nhưng lại chỉ đưa bóng tìm đến xà ngang đối thủ. Chỉ 2 phút sau, lại là Bruno có pha chuyền vượt tuyến vừa tầm với đà băng lên của Ronaldo nhưng CR7 lại một lần nữa thất bại.

Tuy nhiên, khi tinh thần đang lên cao thì MU bất ngờ phải nhận một gáo nước lạnh. Phút thứ 82, Phil Jones đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Joao Moutinho, cầu thủ người Bồ Đào Nha có pha xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú sút chìm hạ gục thủ thành David de Gea. Đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu.

Với kết quả này, MU vẫn đứng ở vị trí thứ 7 và kém Arsenal 4 điểm. Ngoài ra, đây cũng là trận thua đầu tiên của Quỷ Đỏ dưới thời HLV Ralf Rangnick.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news