Tin mới

ĐT Việt Nam thiếu vắng 'sát thủ' chuyên phá lưới Australia, HLV Park Hang-seo gọi gấp hậu vệ lên tuyển

Thứ hai, 06/09/2021, 08:25 (GMT+7)

Công Phượng - chân sút từng rất có duyên ghi bàn vào lưới Australia đã không thể lên tập trung cùng ĐT Việt Nam do những quy định về giãn cách xã hội. Đây sẽ là thiệt thòi lớn với HLV Park Hang-seo trong cuộc đối đầu sắp tới.

Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công Phượng sẽ không thể kịp tập trung cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia vào ngày 7/9.

Theo thông báo từ VFF, chân sút của HAGL không thể ra Hà Nội vì chưa có chuyến bay. Trong trường hợp xấu nhất, Công Phượng có thể phải di chuyển bằng ô tô, khi TPHCM đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên những chuyến bay nội địa cũng bị hạn chế.

ĐT Việt Nam thiếu vắng 'sát thủ' chuyên phá lưới Australia, HLV Park Hang-seo gọi gấp hậu vệ lên tuyển - Ảnh 1

LĐBĐ Việt Nam cho biết có lẽ tiền đạo sinh năm 1995 sẽ được chuẩn bị để hướng đấu đến những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10. Đó là những trận gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 và Oman ngày 12/10. Công Phượng sẽ phải thực hiện quy trình khép kín theo nguyên tắc bong bóng của AFC

Trước đó, Phượng đã xin phép không tập trung trong tháng 8 cùng các đồng đội. Nguyên nhân là bởi anh muốn ở lại TP.HCM để cùng bà xã Viên Minh đón đứa con đầu lòng.

ĐT Việt Nam thiếu vắng 'sát thủ' chuyên phá lưới Australia, HLV Park Hang-seo gọi gấp hậu vệ lên tuyển - Ảnh 2

Như vậy, kế hoạch triệu tập gấp Công Phượng để chuẩn bị cho trận gặp Australia của HLV Park Hang Seo đã không thể thực hiện được. Trước đó, trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam hồi tháng 8/2021,

Công Phượng được coi như "sát thủ" trước Australia bởi cái duyên ghi bàn vào lưới đội tuyển này. Năm 2014, tại vòng loại giải U19 châu Á, tiền đạo sinh năm 1995 từng lập cú đúp vào lưới U19 Australia giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng khó tin 5-1.

Cũng trong năm đó, tại giải U19 Đông Nam Á mở rộng trên sân Mỹ Đình, U19 Việt Nam lại thắng U19 Australia nhờ bàn thắng duy nhất sau pha độc diễn qua 5 cầu thủ cao to của Công Phượng. Nhờ màn solo ấy, tiền đạo này được ví von là "Messi của Đông Nam Á".

Ngoài Công Phượng, HLV Park Hang-seo đã quyết định bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên (Hà Nội FC) vào lực lượng của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Australia vào ngày 7/9 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news