Tin mới

Nấu thịt lợn nhớ né 3 loại gia vị này, tưởng thơm ngon nhưng khiến thịt tanh, khô dai

Thứ tư, 22/12/2021, 13:29 (GMT+7)

Nấu thịt lợn cần chú ý một số loại gia vị sau, tránh nêm nếm khiến thịt mất hương vị.

Nấu thịt lợn với hạt tiêu

Nhiều người tin rằng việc cho hạt tiêu vào thịt lợn sẽ giúp thịt lợn thơm ngon, có hương vị hơn. Tuy nhiên hạt tiêu là một loại gia vị có hương vị đặc biệt, hương vị đặc trưng này sẽ làm giảm bớt vị ngọt của thịt lợn vốn có.

Nấu thịt lợn với đường

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người thường nấu thịt với đường hoặc ướp thịt trước với đường nhằm tăng vị giác khi ăn. Tuy nhiên chính đường ướp trong thịt lợn sẽ khiến món thịt lợn bị khô cứng, kém hấp dẫn hơn. Vì vậy, khi chế biến, bạn cũng không nên ướp thịt với đường với hi vọng làm tăng độ ngọt của thịt.

Nấu thịt lợn với ngũ vị hương

Ngũ vị hương là loại gia vị được nhiều người tin dùng khi nấu, hầm thịt lợn. Tuy nhiên nếu ướp với ngũ vị hương, thịt lợn sẽ có vị hắc ăn không ngon, thậm chí còn bị át đi mùi vị thơm ngon của thịt lợn. Bột ngũ vị hương chỉ thực sự phát huy Công dụng với thịt bò, còn với thịt lợn thì không nên lạm dụng.

Gợi ý chế biến, nấu thịt lợn chiên ngon, ngọt nước

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn cần sơ chế miếng thịt sạch sẽ, rửa sạch máu trong miếng thịt để tránh bị tanh khi nấu nướng. Sau đó, bạn hãy dùng muối tinh, gừng, hành để ướp qua nhằm khử mùi tanh của thịt.

Tiếp đó, bạn có thể thêm lòng trắng trứng, cho vào chảo một chút dầu ăn, bột bắp, điều này giúp tránh bắn dầu và khóa độ ẩm trong thịt lợn. Sau đó bạn hãy rán thịt lợn ngập dầu ở lửa vừa, đến khi thịt chuyển màu vàng, chín đều bên trong là có thể thưởng thức lập tức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt lơn