Tin mới

Khoảng trống mà Trọng Hoàng, Hùng Dũng để lại khiến HLV Park 'đau đầu'

Thứ ba, 17/12/2019, 10:00 (GMT+7)

Tiến tới VCK U23 Châu Á, với việc hai trụ cột quan trọng không thể có mặt vì quá tuổi khiến người cầm quân Park đau đầu tìm người thay thế.

Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo đã chinh phục được nhiều đỉnh cao mới trong sự nghiệp bóng đá.

Dưới thời Park Hang-seo, U22 Việt Nam đã lần đầu tiên giành được tấm HCV lịch sử sau 60 năm có đóng góp rất lớn của hai cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

Với những gì thể hiện tại SEA Games 30, cả về phong độ, đẳng cấp, tuyển Việt Nam là minh chứng rõ nhất về niềm tin cũng như năng lực mà vị chiến lược gia người Hàn đã thể hiện.

Trọng Hoàng, Hùng Dũng không thể thi đấu tại VCK U23 châu Á khiến đội hình tuyển U23 Việt Nam chưa thực sự manh. Ảnh: Internet

Hai trụ cột quan trọng của tuyển Việt Nam là Trọng Hoàng và Hùng Dũng được xem khá quan trọng bởi họ đều đá chính và cày ải xuyên suốt giải đấu.

Trọng Hoàng được xem luôn thi đấu với tinh thần máu lửa và nhiệt huyết dù đã bước sang tuổi 30.

Anh được xếp chơi ở vị trí hậu vệ đúng với sở trường, hoặc tiền vệ, tiền đạo cánh.

Sự thiếu vắng của hai trụ cột quan trọng của tuyển Việt Nam khiến HLV Park Hang-seo đau đầu tìm người lấp chỗ trống. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Hùng Dũng trong vai trò thủ lĩnh cả về tinh thần lẫn trên sân trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân Park.

Cả Trọng Hoàng và Hùng Dũng đều là mẫu cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí, điều này giúp chiến lược gia người Hàn sẽ có nhiều phương án hơn trong việc lựa chọn và xoay tua cầu thủ.

Trong trận đấu SEA Games 30, người hâm mộ được chứng kiến Trọng Hoàng và Hùng Dũng thể hiện năng lực ở vị trí tiền đạo cánh. Lúc cần thiết, cặp đôi này lại trở về thi đấu đúng với vị trí của mình là tiền vệ và cầu thủ chạy cánh. Tầm quan trọng của hai cầu thủ này là cực lớn đối với HLV Park Hang-seo.

Với việc mất đi hai trụ cột vì họ đã quá lứa tuổi, VCK U23 Châu Á tới đây sẽ thực sự khó khăn khi HLV Park sẽ phải tìm ra được nhân tố mới có đủ sức để lấp đầy khoảng trống mà Trọng Hoàng và Hùng Dũng để lại.

Tại VCK U23 Châu Á diễn ra vào tháng 1 tới đây, nhà cầm quân Park Hang-seo sẽ lại phải đau đầu lựa chọn những gương mặt sáng giá đủ sức gánh vác trọng trách mà họ để lại.

Lúc này, thầy Park sẽ vẫn có những cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí cầu thủ chạy cánh và tiền vệ nhưng họ vẫn chưa đủ chín chắn cũng như độ quái trong từng đường bóng. Chúng ta cùng hy vọng ở những thời điểm khó khăn nhất, vị chiến lược gia người Hàn lại tiếp tục tung ra đội hình với nhiều điều bất ngờ cho những người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news