Tin mới

Khối kim loại liên tiếp xuất hiện rồi biến mất bí ẩn tại nhiều địa điểm trên khắp thế giới

Thứ sáu, 11/12/2020, 10:03 (GMT+7)

Sau phát hiện đầu tiên ở bang Utah, Mỹ, những cây cột nhọn làm bằng kim loại sáng bóng bỗng xuất hiện và biến mất một cách bí ẩn tại nhiều địa điểm trên thế giới như Ba Lan, Hà Lan, Anh, Romania...

Theo RT, khối kim loại bí ẩn lần đầu xuất hiện tại bang Utah, Mỹ, vào ngày 18/11. Lúc này, một chiếc trực thăng đang bay qua vùng sa mạc để đếm cừu sừng lớn thì phát hiện khối kim loại cao và sáng bóng. Chưa đầy 10 ngày sau, vật thể này đã biến mất một cách kỳ lạ.

Khối kim loại xuất hiện ở sa mạc bang Utah, Mỹ. Ảnh: AP.

Cùng thời điểm đó, một khối kim loại tương tự xuất hiện ở khu vực đồi núi của Romania. Và nó cũng biến mất chỉ sau vài ngày và tái xuất hiện tại pháo đài Petrodava Dacian, một khu khảo cổ thuộc hạt Neamt của nước này.

Dư luận đang đưa ra nhiều giả thuyết về sự biến mất đột ngột của các bức tượng kim loại ở Mỹ và Romania.

Thị trưởng của hạt Neamt, ông Andrei Carabelea, bình luận về khối đá ở Romania: “Với những ai tin vào sự sống ngoài hành tinh, không có lý do nào để hoảng sợ”.

Mới đây, người dân tại Ba Lan cũng phát hiện một vật thể hình lăng trụ tam giác bên bờ sông Vistula, có lớp ngoài bằng kim loại tương tự vật thể bí ẩn từng xuất hiện ở sa mạc bang Utah, Mỹ.

Khối kim loại xuất hiện ở đảo Wight. Ảnh: Reuters.

Theo AFP, vật thể mang hình lăng trụ tam giác này nằm ngay tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Truyền thông địa phương cho biết một vài người chạy bộ đã phát hiện trụ kim loại bí ẩn khi chạy bộ dọc sông Vistula.

Trụ kim loại cao khoảng 3 m. Bề mặt có màu bạc tối và kết nối bằng ốc vít. Nó được đặt đứng ngay trên bãi cát ở bờ sông, gần một cây cầu lớn của thủ đô Ba Lan. Ảnh: AFP

Trong ngày 6/12, truyền thông ghi nhận thêm 2 cấu trúc tương tự tại Anh và Hà Lan.

Được biết, chủ nhân của các khối kim loại xuất hiện rồi biến mất bí ẩn ở Utah, Romania, California không phải người ngoài hành tinh như các thuyết âm mưu mà là nhóm nghệ sỹ có tên The Most Famous Artist.

Theo Mashable, những người này vừa đăng tải một số hình ảnh liên quan đến quá trình chế tạo, vận chuyển các khối kim loại và rao bán chúng với giá 45.000 USD.

Hiện cảnh sát cũng vào cuộc điều tra về khối kim loại đặt tại Utah nhưng chưa thu được kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news