Tin mới

Không hề chạy trốn Covid-19, Son Heung Min về Hàn Quốc để thực hiện điều thiêng liêng

Thứ sáu, 03/04/2020, 08:42 (GMT+7)

Báo chí Hàn Quốc đã tiết lộ chân sút Son Heung Min trở về Hàn Quốc để thực hiện nốt nghĩa vụ quân sự ở một trại thủy quân lục chiến.

Son Heung Min vừa trở về Hàn Quốc hôm 28/3 vừa qua trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Anh. Tiền đạo của CLB Tottenham đã có mặt ở sân bay Incheon và chấp nhận cách ly 14 ngày và tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch.

Thực tế không phải Son Heung Min "chạy trốn" dịch Covid-19 như lời đồn. Anh trở về quê nhà để hoàn tất khóa huấn luyện quân sự.

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông Hàn Quốc khỏe mạnh có nghĩa vụ phải phục vụ trong quân đội gần 2 năm. Tuy nhiên Son Heung Min được đặc cách miễn nghĩa vụ quân sự sau khi cùng U23 Hàn Quốc đoạt HCV tại ASIAD 2018.

Son Heung Min cùng đồng đội giành tấm HCV tại ASIAD 2018, qua đó được miễn nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Internet

Đem vinh quang về cho Tổ quốc là vậy, Son Heung Min vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự với 3 tuần huấn luyện cơ bản và khoảng 500 giờ phục vụ cộng đồng chứ không phải mất 2 năm để phục vụ trong quân ngũ như các thanh niên Hàn Quốc khác.

Son sẽ tham gia một trại huấn luyện lính thủy đánh bộ trên đảo Jeju vào ngày 20/4 để được đào tạo cơ bản.

Hồi tháng 2, sau khi trở về Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương, Son đã trở lại Anh để hồi phục và bị cách ly theo quy định. Tuy nhiên, các hoạt động tập luyện của Tottenham đã bị hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Với tình hình dịch bệnh hiện nay, Son Heung Min có thể yên tâm hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại quê nhà bởi Ngoại hạng Anh khó có thể trở lại sớm nhất trong tháng 4 này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news