Tin mới

Không nước nào trên thế giới dừng giải VĐQG vì đội trẻ như Việt Nam

Thứ ba, 21/02/2023, 09:43 (GMT+7)

Trên thế giới có rất ít giải đấu phát triển nào dừng hẳn giải VĐQG như Việt Nam để nhường chỗ cho các đội tuyển trẻ.

Đến thời điểm hiện tại, phần lớn đội tuyển công bố đội hình đến lúc này đều có được những nhân sự mạnh nhất. Vai trò của cầu thủ U20 ở các CLB hầu hết chưa đủ lớn để các CLB phải giữ người.

Phần lớn các giải đấu trên thế giới không dừng hẳn giải VĐQG để nhường chỗ cho các đợt tập trung của tuyển quốc gia chứ chưa nói đến đội trẻ. Chẳng cần phải nói đâu xa, Thái Lan đang là quốc gia đi đầu trong việc từ chối nhả người lên tuyển ở các đợt tập trung không phải FIFA Days. Thậm chí, trong quá trình diễn ra AFF Cup thì Thai League vẫn diễn ra bình thường. Điều tương tự cũng được LĐBĐ Indonesia và Malaysia áp dụng.

Thái League vẫn diễn ra ngay cả khi các đội tuyển trẻ thi đấu.
Thái League vẫn diễn ra ngay cả khi các đội tuyển trẻ thi đấu.

Giải VĐQG là xương sống cho sức mạnh của một nền bóng đá. V-League phải thay đổi và mọi chuyện nên bắt đầu từ việc không để giải đấu ngắt quãng, vì bất kỳ lý do chủ quan nào.

Chuyện này đã phát sinh từ lâu, song vẫn chưa có hướng giải quyết với bóng đá Việt Nam. Bài toán tiền lương luôn là nỗi khó của các CLB nhưng cái khó hơn chính là làm ngắt đi sự hưng phấn của cầu thủ mỗi khi V-League đứt quãng. Các cầu thủ ngán ngẩm mỗi khi “khởi động” lại giống như một năm có 2-3 mùa giải. Họ ngán thời gian duy trì một nhưng lãnh đạo CLB thì ngán 10.

Các cầu thủ gặp nhiều khó khăn khi V-League tạm nghỉ.
Các cầu thủ gặp nhiều khó khăn khi V-League tạm nghỉ.
CLB Nam Định (trắng) chịu nhiều ảnh hưởng khi V-League tạm nghỉ.
CLB Nam Định (trắng) chịu nhiều ảnh hưởng khi V-League tạm nghỉ.
Không nước nào trên thế giới dừng giải VĐQG vì đội trẻ như Việt Nam - Ảnh 1
 

V-League bị vỡ vụn khi những nhà làm bóng đá lo cho thành tích của U20 và U22 tại SEA Games khiến đặt các CLB ít nhiều bị ảnh hưởng. Nếu các CLB làm như cách bóng đá Indonesia, Malaysia hay Thái Lan đã làm thì VFF cũng không thể kỷ luật bởi các đội đã xử đúng luật FIFA. Tương lai gần, đây là điều mà giới quản lý bóng đá Việt Nam sẽ phải xét lại, có kế hoạch phù hợp với thông lệ, tiến trình phát triển của bóng đá thế giới.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League