Tin mới

Không phải Vân Dung, đây mới là người đóng Táo Y tế đầu tiên

Thứ tư, 26/01/2022, 10:52 (GMT+7)

Vân Dung là gương mặt nhiều năm đóng Táo Y tế trong Táo Quân nhưng lại không phải là người đầu tiên vào vai này.

Táo Quân là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi khi Tết Nguyên đán về. Dàn Táo quân của VTV đã trở thành những gương mặt quen thuộc mà chỉ cần nhắc đến là khán giả có thể nhớ ngay được người nào đảm nhiệm vai diễn nào.

Dàn diễn viên trong Táo Quân nhiều khán giả quen thuộc.
Dàn diễn viên trong Táo Quân nhiều khán giả quen thuộc.

Cụ thể, khi nhắc tới Nam Tào, Bắc Đẩu thì không thể không nhớ đến Xuân Bắc và Công Lý. Đây là cặp bài trùng gây ấn tượng đặc biệt trong Táo Quân.

Trong dàn Tào thì chắc chắn khán giả ai cũng sẽ nhớ Táo Giao Thông do NSƯT Chí Trung, Táo Giáo dục là vai diễn ấn tượng của NSND Minh Hằng hay Táo Kinh tế là Quang Thắng, Táo Y tế lại Vân Dung.

Thế nhưng, ít ai biết được rằng trước khi Vân Dung để lại ấn tượng với khán giả vai Táo Y tế thì có một nam diễn viên khác đã vào vai này chính là Anh Tuấn.

Diễn viên Anh Tuấn từng vào vai Táo Y tế trong Táo Quân. Ảnh internet
Diễn viên Anh Tuấn từng vào vai Táo Y tế trong Táo Quân. Ảnh internet

Năm 2009, kịch bản của Táo Quân được xây dựng dựa trên format một cuộc thi hoa hậu và xuất hiện rất nhiều Táo tham gia như Táo Y tế, Táo Tiêu dùng, Táo Nông dân... Chắc chắn có nhiều người sẽ nhớ đến vấn đề liên quan đến chuyện cấp bằng lái xe ô-tô trở thành điểm nóng trong phần báo cáo do Táo Y tế. 

Theo đó, năm 2009 từng có quy định "ngực lép không được lái xe" khiến người dân bức xúc.  Lập tức, Táo Y tế đã chế nhạc vở tuồng thành bài ca cổ động an toàn giao thông với câu thoại cực hài hước và sâu cay: “Ngực to thì hãy ra đường – Ngực lép thì hãy lên giường đắp chăn”. Hay một câu khác đi vào lòng người của Táo Y tế chính là: "Cái gì chưa chắc chắn thì mình cứ cấm cho an toàn".

Diễn viên Anh Tuấn chính là người đầu tiên vào vai Táo Y tế trong Táo Quân chứ không phải nghệ sĩ Vân Dung. Chắc chắn nhắc đến Diễn viên Anh Tuấn, nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến những vai diễn ấn tượng của anh trên các bộ phim truyền hình. 

Anh Tuấn từng vào vai Chiến Chó trong Hương vị tình thân.
Anh Tuấn từng vào vai Chiến Chó trong Hương vị tình thân.

Hết vai Nhuận trong phim "Những ngọn nến trong đêm" đến vai chú Đẩu trong phim "Cô gái nhà người ta" và gần đây nhất chính là vai diễn Chiến Chó trong phim truyền hình nổi đình đám "Hương vị tình thân". Trên phim thường vào những vai diễn bặm trợn, tệ nạn nhưng ngoài đời, diễn viên Anh Tuấn lại có cuộc sống hạnh phúc bên vợ con. 

Cuộc sống hạnh phúc của diễn viên Anh Tuấn bên vợ con. Ảnh internet
Cuộc sống hạnh phúc của diễn viên Anh Tuấn bên vợ con. Ảnh internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news