Tin mới

Không sa thải Moyes, Man Utd tan nát chứ chẳng đùa

Thứ bảy, 15/02/2014, 09:33 (GMT+7)

Man Utd đang trải qua một mùa giải cực kỳ đáng thất vọng, và nếu không nhanh chóng cải thiện điều này, một hậu quả khôn lường có lẽ đang chờ đợi họ vào cuối mùa giải.

Man Utd đang trải qua một mùa giải cực kỳ đáng thất vọng, và nếu không nhanh chóng cải thiện điều này, một hậu quả khôn lường có lẽ đang chờ đợi họ vào cuối mùa giải.

Quỷ Đỏ đang phải hứng lấy một trong những mùa giải đáng thất vọng nhất trong lịch sử đội bóng những năm gần đây, đó là điều không cầnn phải tranh luận, khi giờ đây, thời điểm mà mùa giải đã trôi qua hơn nửa chặng đường, họ chỉ đang đứng thứ 7 tại Premier League, và đang kém một suất dự Tốp 4 - nhóm dự Champions League, tới 11 điểm, chứ đừng nói chi là ngôi đầu. 

Đó là kết quả của chuỗi ngày dài mà vị thuyền trưởng Moyes tỏ ra mất phương hướng trong việc lèo lái con thuyền Man Utd vĩ đại, khi chẳng thể tìm nổi được một đội hình, một chiến thuật ổn định cho các học trò. Điển hình là trong trận hòa 2-2 đáng thất vọng trước Fulham, điều này đã một lần nữa được thể hiện rõ, khi mà Quỷ Đỏ loay hoay thực hiện... 81 quả tạt từ tất cả các vị trí trên sân, trong đó sự hiệu quả là điều mà chẳng ai có thể cảm nhận được.

Rõ ràng một suất dự Champions League đang ngay càng xa đối với bầy Quỷ Đỏ, và chắc chắn một tương lai đầy ảm đạm đang chuẩn bị ập đến Old Trafford vì điều này, và trước mắt đó sẽ là sự ra đi của hàng loạt trụ cột, đặc biệt đó là con Quỷ đầu đàn - Rooney, hay Van Persie. Trước bối cảnh mà những Januzaj, Welbeck,.. còn quá 'non', trong khi những lão tướng như Giggs, Evra, Ferdinand,... đã 'hết hạn' sử dụng, thì lấy ai để kéo Man Utd vào mùa giải năm sau.

Chiêu mộ ngôi sao mới? Nói thì dễ, nhưng thực tế thì Man Utd lấy gì để lôi kéo những Cavani, Koke,... khi mà ngay cả khi họ chưa sụp đổ như hiện nay, thì cũng chắng ai thèm đến, may mắn lắm mới có được Mata, ngôi sao đang quá 'bí' tại Chelsea.

Đó là chưa kể theo thống kê, nếu không thể dự Champions League, Man Utd có thể sẽ mất  70 triệu bảng, và trong bối cảnh mà giới chủ nhà Glazer vẫn đang tập trung vào việc trả nợ hơn là đầu tư, thì lấy kinh phí đâu để Quỷ Đỏ có thể cạnh tranh lại với những PSG, Monaco, Man City, Real,...?

Đến lúc này, người hâm mộ Man Utd có lẽ đang bắt đầu thấu hiểu nổi đau mà Liverpool đã phải đối mặt khi mất suất dự Champions League cách đây nhiều năm. Đó là một chuỗi ngày rất dài đầy khó khăn mà The Kop đã phải chịu đựng, và đến tận mãi hôm nay - tức gần nửa thập kỷ, họ mới lại có thể nhen nhóm hy vọng dự đấu trường danh giá nhất châu lục một lần nữa vào mùa giải năm sau.

Để có thể làm 'nhẹ' bớt thảm họa này, có lẽ Man Utd nên chấp nhận để Moyes ra đi ngay, và thay vào đó là những chiến lược gia có danh tiếng hơn như Van Gaal, Joachim Loew,.... để xây dựng lại hình ảnh của đội bóng càng sớm càng tốt, để rồi bắt đầu làm lại mọi thứ vào mùa giải năm sau.

Nguồn: Xú - Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news