Tin mới

Kịch bản 'đau tim' với NHM Việt Nam: Thua đậm Thái Lan, vẫn có thể hiên ngang đi tiếp

Thứ năm, 05/12/2019, 09:51 (GMT+7)

Trong trường hợp chúng ta để thua đậm Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn có thể giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên không ai muốn kịch bản này xảy ra một chút nào.

Vào 15h00 chiều nay, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng gặp U22 Thái Lan. Đây là trận đấu mang tính quyết định với U22 Thái Lan khi thầy trò HLV Akira Nishino cần phải thắng Việt Nam với 2 bàn cách biệt để đi tiếp.

Những ngày qua, truyền thông và giới chuyên môn đã nói rất nhiều đến cơ hội đi tiếp của U22 Việt Nam. Chúng ta chỉ cần hòa hay thua với khoảng cách tối thiểu là có thể lọt vào bán kết. Tất nhiên đó là chưa dùng những phép thử để U22 Việt Nam có thể đứng đầu bảng.

U22 Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để đi tiếp. Ảnh: Internet

Tuy nhiên có một trường hợp mà ít người để ý tới, đó là kể cả trong trường hợp thua đậm trước Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn có thể đi tiếp. Hiện tại chúng ta đang đứng đầu bảng, hơn Indonesia và Thái Lan 3 điểm và có hiệu số +13.

Trong trường hợp U22 Việt Nam thua đậm Thái Lan, chúng ta vẫn có khả năng đi tiếp nếu như U22 Lào tạo bất ngờ trước Indonesia. Chỉ cần U22 Lào cầm hòa U22 Indonesia thì đội tuyển từ xứ sở Vạn đảo sẽ chỉ có 10 điểm sau 5 trận đấu. Như vậy, họ mới là đối thủ phải rời giải đấu chứ không phải U22 Việt Nam.

BXH SEA Games 30 môn bóng đá nam tính đến trước loạt trận thứ 5.

Tất nhiên đây là kịch bản "đau tim" nhất khi U22 Việt Nam không thể quyết định được số phận của mình và phải phụ thuộc vào U22 Lào. Tuy nhiên nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, chúng ta vẫn có quyền hi vọng. U22 Lào đã có một trận đấu cực kì kiên cường trước U22 Thái Lan và chỉ để thua trong những phút cuối cùng. Chắc chắn đội bóng này sẽ tiếp tục thể hiện quyết tâm đó nhằm cản bước tiến của U22 Indonesia.

U22 Lào đã có trận đấu vô cùng kiên cường trước U22 Thái Lan. Ảnh: Internet

Vào lúc 15h00 chiều nay, cả 3 trận đấu cuối cùng của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 đều sẽ diễn ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news