Tin mới

Lan Phương bất ngờ “đá xéo” Quỳnh Chi

Thứ năm, 25/06/2015, 09:32 (GMT+7)

“Vai diễn của tôi hầu như không hề trả đũa hay tìm cách chống trả lại mẹ chồng của mình”- chia sẻ của Lan Phương dường như “động chạm” tới Quỳnh Chi không ít.

“Vai diễn của tôi hầu như không hề trả đũa hay tìm cách chống trả lại mẹ chồng của mình”- chia sẻ của Lan Phương dường như “động chạm” tới Quỳnh Chi không ít.

Lan Phương "đá xéo" Quỳnh Chi về cách ứng xử với mẹ chồng

Sắm vai mẹ chồng - nàng dâu trong phim truyền hình sắp phát sóng Làm dâu trên kênh VTV Cần Thơ 1, nữ Diễn viên Lan Phương và Thanh Thủy đã có cuộc “đối đầu” nảy lửa  và dữ dội trong lối sống gia đình sau hôn nhân. Cặp đôi này đã mang đến nhiều bài học về gia đình quý giá, xoay quanh những tình huống thường nhật xảy ra trong gia đình.

Khán giả những tưởng sit-com chỉ là một thể loại phim chỉ mang lại tiếng cười hài hước nhưng đằng sau nó lại chuyển tải những bài học và tình huống thực tế đọng lại khiến khán giả phải suy ngẫm sau mỗi tập phim. Làm dâu là một bộ phim tương tự khi không những phản ánh tình trạng trung của các nàng dâu trong cảnh “kìm kẹp” khi sống chung cùng gia đình nhà chồng, mà còn dạy cho các cô nàng cách ứng biến, xử sự đúng mực trong từng tình huống xảy ra.

Lan Phương trong phim Làm dâu

Cách đây vài năm, bộ phim truyền hình Cuộc chiến hoa hồng từng được phát sóng cũng lấy đề tài tương tự mẹ chồng  - nàng dâu, tuy nhiên khi được đặt trong những tình huống bị mẹ chồng “bá đạo” bắt bẻ đủ thứ, các nàng dâu trong phim chọn cách chống đối lại thay vì tìm cách thuyết phục các bà mẹ chồng. Nàng dâu Lan Phương trong phim lại là một mô típ hoàn toàn khác.

Trong phim Làm dâu, biên kịch và đạo diễn không khai thác hình ảnh “khắc nghiệt và khó tính” của bà mẹ chồng như vẫn thường gặp trên phim ảnh. Ở đây, Mẹ chồng Thanh Thủy được khắc họa như một người hiền lành, nhưng việc bắt buộc phải chia sẻ đứa con trai duy nhất Hoàng Tuấn do Hòa Hiệp đóng với con dâu Lan Phương đã khiến Bà trở nên…trái tính trái nết.

Sự đố kỵ của người phụ nữ tuổi 50 càng được đẩy lên cao khi sự tháo vát và thông minh của nàng dâu Lan Phương càng khiến bà cay cú.

Từ đó bà tìm mọi cách để kìm kẹp con dâu, cũng như cố gắng khẳng định bản thân mình. Bi hài bắt đầu từ cuộc chiến không cần tuyên bố này giữa mẹ chồng Thanh Thủy và con dâu Lan Phương. Sự hiếu thắng cùng việc thiếu cập nhật thông tin về cuộc sống hiện đại khiến bà mẹ chồng liên tiếp gặp rắc rối, và người gỡ rối cho bà không ai khác... lại chính là cô con dâu Lan Phương - người được coi là đối thủ nặng ký của bà trong cuộc ganh đua vô tiền khoáng hậu do bà tự đặt ra. 

Lan Phương sắm vai nữ chính trong Làm dâu.

Khi được hỏi về việc liên tưởng hình tượng nàng dâu của mình với Quỳnh Chi, cũng là một cô nàng đam mê công việc, quyết tâm chạy theo công việc bất kể sự ngăn cản của mẹ chồng, Lan Phương chia sẻ: “Thanh Loan và Quỳnh Chi có 2 cách ứng xử khác nhau, không luận bàn về vấn đề Quỳnh Chi vì đó là chuyện cá nhân, Phương chỉ muốn nói về nhân vật của mình. Đó là một nàng dâu ngoan nhưng cũng không phải là ‘đặt đâu ngồi đó’. Loan cũng bị mẹ chồng ngăn cản không cho đi làm, nhưng không quyết liệt cự tuyệt và tìm cách chứng tỏ cô có thể làm tốt cả 2 công việc ở bên ngoài và việc làm vợ ở nhà.

Cô thiên về hướng dung hòa mối quan hệ mệ chồng - nàng dâu” để tránh cho chồng mình khó xử. Chuyện đam mê đi làm cũng là chuyện tế nhị của các nàng dâu. Nếu như các chị em phụ nữ từng gặp phải khó khăn khi bị nhà chồng phải đối việc đi làm thì hãy theo dõi cách Thanh Loan ứng xử, biết đâu sẽ tìm được giải pháp phù hợp. Đừng bốc đồng để nhận hậu quả tan vỡ gia đình rồi hối hận.”

Thanh Loan hầu như không hề trả đũa hay tìm cách chống trả lại mẹ chồng của mình. Vì cô ấy là một người vô cùng khôn khéo, là một người tốt, lạc quan đối xử với mọi người bằng lòng chân thành và vượt qua mọi khó khăn bằng chính sự tử tế của mình. Cho nên cô ấy không hề nhỏ nhặt gì mà lại tìm cách trả đũa mẹ chồng. Cách ứng xử của Loan sẽ khiến nhiều chị em phụ nữ khi theo dõi phim sẽ dễ dàng tìm đươc sự đồng cảm và hướng đi phù hợp cho mình trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu”.- Nữ diễn viên cho biết thêm.

Nói về người chồng Hòa Hiệp của mình, Lan Phương cho biết anh là một người…ba phải! Mẹ nói cũng nghe mà vợ nói cũng nghe! Thành ra đôi khi cũng không biết phải ứng xử như thế nào, nhưng cũng chính vì vậy tạo ra sự hài hước của nhân vật Hoàng Tuấn và Hòa Hiệp thủ diễn trong phim. Lan Phương cũng cho biết thêm khi lấy chồng, để tránh vướng phải tình trạng khó xử như trong phim, cô sẽ cùng chồng dọn ra ở riêng, tuy nhiên hằng tuần vẫn về thăm mẹ chồng 1-2 lần để “các cụ vui lòng”.

MC Quỳnh Chi ngoài đời thực làm dâu trong một gia đình đại gia. Tuy nhiên, cuộc sống nhung lụa của cô không phải màu hồng.

Vai diễn của bà Tư của Thanh Thủy cũng là một vai diễn cực kỳ ấn tượng trong phim khi người mẹ này có một “kho tàng” bao la những biện pháp để…“chọc phá” người con dâu của mình. Thanh Thủy ngoài việc không cho phép con dâu Thanh Loan đi làm để ở nhà tập trung…sinh con, còn bắt bẻ đủ thứ chuyện không vừa miệng món ăn do cô nấu hằng ngày, ngoài ra bà mẹ này còn nhẫn tâm bắt 2 vợ chồng phải sáng sáng dậy từ tờ mờ sớm để tập thể dụng cùng mình rồi sau đó mới được đi làm.

 

Chuyện dung hòa mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu chưa hề là một vấn đề đơn giản, tuy nhiên, nhân vật Thanh Loan sẽ mang đến cho khán giả hình ảnh một người con dâu thật khác, với những giải pháp và cách ứng xử rất riêng của mình trong công cuộc thuyết phục mẹ chồng.

Làm dâu có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như: Thanh Thủy, Lan Phương, Hòa Hiệp, Thu Trang, Tuyền Mập, Cát Tường, Thanh Tú, Hoàng Mập, Diệu Nhi, Hoàng Vân Anh,… 35 tập phim với 35 tình huống ứng xử khác nhau đầy ắp tiếng cười và tính nhân văn trong Làm dâu sẽ đến với khán giả truyền hình từ tối thứ 6 tuần này ngày 26/6/2015, lúc 20h40 trên sóng VTV Cần Thơ 1 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Ảnh: Bảo Nguyên

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news