Tin mới

Lập chiến tích không tưởng trước đương kim Á quân, ĐT Việt Nam được thế giới hết lòng ngợi ca

Thứ năm, 23/09/2021, 09:54 (GMT+7)

Cuộc đối đầu đầy quả cảm, đầy nhiệt huyết và đầy bất ngờ của ĐT futsal Việt Nam trước ĐT Nga đã khiến Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA phải ngợi ca.

Tối ngày 22/9, ĐT Việt Nam đã bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup futsal 2021. Đối thủ của đoàn quân áo đỏ là đội tuyển Nga, hiện đang giữ ngôi vị đương kim Á quân của giải đấu.

Trước một đối thủ hàng đầu thế giới, ĐT Việt Nam đã có những phút thi đấu rất kiên cường. Trái với kết quả 0-7 cách đây 5 năm, Minh Trí và các đồng đội đã khiến đội bóng đứng thứ 5 thế giới phải chật vật mới có thể giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 3-2.

Lập chiến tích không tưởng trước đương kim Á quân, ĐT Việt Nam được thế giới hết lòng ngợi ca - Ảnh 1

Màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ không chỉ khiến NHM nước nhà nức lòng mà còn khiến cả Liên đoàn bóng đá thế giới cũng phải ngợi ca. Trên trang chủ FIFA, LĐBĐ thế giới đã chạy dòng tiêu đề: "Ngẩng cao đầu" để nói về tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam.

“Tuyển futsal Việt Nam để thua Nga 0-7 ở vòng 1/8 World Cup Colombia năm 2016. Lần này nhiều người dự đoán đến kết quả tương tự, nhất là khi Nga vượt lên dẫn trước 2-0”, FIFA nhận định.

Sau đó trang chủ của FIFA đã miêu tả những nỗ lực tột cùng của đoàn quân áo đỏ: "Hồ Văn Ý đã thực hiện cú ném hoàn hảo phát động tấn công và góp phần giúp Nguyễn Đắc Huy đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số cho đội tuyển Việt Nam... trước khi kết thúc trận đấu với tỉ số 2-3 đầy kiêu hãnh". 

Lập chiến tích không tưởng trước đương kim Á quân, ĐT Việt Nam được thế giới hết lòng ngợi ca - Ảnh 2

Nhận định về bàn rút ngắn tỉ số của Nguyễn Đắc Huy, chuyên gia Miguel Rodrigo thuộc nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA cũng đánh giá rất cao bàn thắng này của Việt Nam: "Đó là một bàn thắng tuyệt vời, hoàn toàn tuyệt vời. Một người đánh đầu kiến tạo cho một người khác đánh đầu là điều mà bạn hầu như không bao giờ thấy". 

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài viết đáng chú ý với nhan đề: “Nga đã kết thúc hành trình đầy quả cảm của Việt Nam ở chiến dịch FIFA Futsal World Cup”. Bài viết này nhấn mạnh: “ĐT Nga khởi đầu lấn lướt nhưng họ phải rất vất vả đối đầu với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam khi những nỗ lực dứt điểm của Chivashka, Danil Davydov và Robinho đều bị cản phá”.

Lập chiến tích không tưởng trước đương kim Á quân, ĐT Việt Nam được thế giới hết lòng ngợi ca - Ảnh 3

AFC đánh giá rất cao tinh thần không gục ngã của đoàn quân áo đỏ, với minh chứng rõ nhất là 2 bàn gỡ sau những lần bị đối phương chọc thủng lưới.

Dừng bước tại vòng 1/8 nhưng ĐT futsal Việt Nam đã để lại ấn tượng rất sâu đậm trong mắt NHM. Minh Trí và các đồng đội không thể tiếp tục hành trình tại World Cup futsal 2021, nhưng những gì họ làm được đều xứng đáng được vinh danh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news