Tin mới

Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Cát Phượng, Tùng Dương phải đối diện với nguy cơ bị khởi kiện?

Thứ sáu, 03/06/2022, 10:15 (GMT+7)

Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà cùng 1 số ngôi sao có thể bị khởi kiện, thông tin này khiến công chúng xôn xao.

Việc nghệ sĩ cover lại bài hát của đồng nghiệp đã không còn xa lạ, tuy nhiên việc cover này cũng cần xin phép tác giả trước khi thể hiện. Việc một số nghệ sĩ ngang nhiên hát bài của người khác khiến chủ nhân của bài hát cảm thấy rất không vừa ý.

Mới đây, nhạc sĩ Đông Thiên Đức – tác giả của ca khúc “Ai chung tình được mãi” đã tiết lộ với truyền thông rằng bản thân đang lên kế hoạch để kiện một số ca sĩ nổi tiếng đã “hát chùa” bài hát của mình. Dù là những ca sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong Vbiz, có hiểu biết về bản quyền nhưng họ vẫn không hề nói hay hỏi ý kiến nhạc sĩ Đông Thiên Đức 1 câu.

Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Cát Phượng, Tùng Dương phải đối diện với nguy cơ bị khởi kiện? - Ảnh 1

Thông tin này lập tức khiến khán giả giật mình bởi rất nhiều ngôi sao lớn như Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Cát Phượng, Trung Quân Idol… đều đã từng cover ca khúc “Ai chung tình được mãi”. Cộng đồng mạng sau đó đều bày tỏ sự ngỡ ngàng khi các ngôi sao Vbiz có thể bị khởi kiện, tuy nhiên cũng có ý kiến ủng hộ tác giả Thiên Đức khởi kiện để chấn chỉnh tình trạng “hát chùa”, trở thành bài học cho giới showbiz. Các nghệ sĩ là những người phải hiểu rõ điều này nhất, nếu chính nghệ sĩ còn không thể tạo dựng môi trường âm nhạc lành mạnh, chuyên nghiệp thì khán giả khó có thể tin tưởng vào người nghệ sĩ ấy.

Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Cát Phượng, Tùng Dương phải đối diện với nguy cơ bị khởi kiện? - Ảnh 2

Một số bình luận từ cộng đồng mạng: “Nhiều khi tội tác giả. Nguyên đám lấy bài này đi hát kiếm tiền được, còn tác giả không được đồng nào”, “Kiện hết đi ạ. Cơ bản là phải có thỏa thuận với tác giả mà cũng không làm được. Kiếm tiền trên chất xám của người khác”, “Công nhận, công sức của người ta mà dùng như không, giá mà các ca sĩ đi hát xong không lấy tiền như thế thì hay quá”, “Tư duy hát chùa ăn sâu vào máu nghệ sĩ Việt rồi. Bao nhiêu vụ mà vẫn không rút kinh nghiệm”…

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news