Tin mới

Messi liên tiếp khiến PSG 'việt vị': 'Quay xe' ở lại Barca, bằng mọi giá nối lại tình xưa?

Thứ ba, 10/08/2021, 09:52 (GMT+7)

Tương lai của Lionel Messi tiếp tục có những diễn biến mới khi tiền đạo người Argentina vẫn đang ở tại Barca. Lãnh đạo đội bóng này đang có động thái cuối cùng

Chiều ngày 8/8 theo giờ Việt Nam, tiền đạo Lionel Messi đã có buổi họp báo để chính thức nói lời chia tay với Barcelona, đội bóng đã gắn bó với siêu tiền đạo người Argentina từ thuở nhỏ. Những giọt nước mắt, những sự tiếc nuối khi phải chia tay mái nhà của mình đã khiến triệu tín đồ túc cầu giáo nghẹn ngào.

Messi liên tiếp khiến PSG 'việt vị': 'Quay xe' ở lại Barca, bằng mọi giá nối lại tình xưa? - Ảnh 1

Điểm đến của Messi sau Barca vẫn chưa được chính thức công bố nhưng có đến 96,69% CĐV tin rằng El Pulga sẽ đến PSG để thi đấu. Thậm chí đã không dưới 2 lần người hâm mộ của đội bóng nước Pháp vây kín SVĐ Parcs de Princes để chào đón Messi ra mắt tại đây.

Các CĐV của PSG đã 2 lần 'việt vị' vì tưởng Messi đã cập bến đội bóng nước Pháp
Các CĐV của PSG đã 2 lần "việt vị" vì tưởng Messi đã cập bến đội bóng nước Pháp

Nhưng các CĐV của PSG đã liên tiếp "việt vị" vì trong những lần đón chờ đó, Messi đều không đến. Thậm chí chàng tiền đạo số 10 vẫn còn đang ở nhà riêng tại Barcelona. Mọi thương thảo về hợp đồng đều đang được bố của Messi lo liệu.

Thế nhưng tương lai của Messi đang liên tục có những bước ngoặt mới. Theo tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, đội bóng chủ sân Nou Camp đang đưa ra lời đề nghị cuối cùng với hy vọng giữ chân Messi. Thương vụ này đang được đích thân giám đốc điều hành của CLB, ông Ferran Reverter trực tiếp xúc tiến. 

Trong khi đó, tiền đạo người Argentina đang 'chill' tại dinh thự ở Barcelona.
Trong khi đó, tiền đạo người Argentina đang "chill" tại dinh thự ở Barcelona.

Trên lý thuyết, Messi vẫn còn nguyên cơ hội ở lại Barca vì anh vẫn chưa chốt bất kì thỏa thuận nào với PSG. Tuy nhiên vấn đề chính mà Barca gặp phải chính là... tiền đâu!

Ai cũng biết Messi không thể ở lại Barca vì Chính sách mới của La Liga. Theo luật của La Liga, một CLB sẽ không thể đăng ký cầu thủ mới nếu quỹ lương chiếm quá 70% doanh thu. Nếu hợp đồng giữa Messi và Barca được ký quyết, quỹ lương của Barca sẽ đạt 100% Doanh thu. Và ngay cả khi không ký tiếp hợp đồng (chính là hiện tại), con số này cũng đang đạt mức 95%.

Giải pháp duy nhất của Barca là phải "tống khứ" bằng được những người thừa như Antoine Griezmann, Dembele, Umtiti hay Coutinho. Nhưng vấn đề là mức lương của những cầu thủ này quá lớn khiến chẳng đội bóng nào dám hỏi mua.

Messi liên tiếp khiến PSG 'việt vị': 'Quay xe' ở lại Barca, bằng mọi giá nối lại tình xưa? - Ảnh 2

Thế nên viễn cảnh Barca giữ chân được Messi chỉ là 1%. Tuy nhiên đội bóng xứ Catalan đang làm tất cả để biến 1% đó trở thành 100%. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi PSG Barca