Tin mới

Lộ diện 'quân xanh' chất lượng của U22 Việt Nam trước ngày lên đường dự SEA Games 32

Thứ năm, 06/04/2023, 12:24 (GMT+7)

U22 Việt Nam dự kiến sẽ đá tập với 2 CLB trước khi sang Campuchia bắt đầu hành trình bảo vệ HCV SEA Games.

Chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đã vạch ra nhiều kế hoạch cụ thể, bài bản. Theo đó, U22 Việt Nam dự kiến hội quân trở lại vào ngày 17/4 tại Bà Rịa Vũng Tàu, đây được đánh giá là nơi có khí hậu tương đồng với nước chủ nhà Campuchia cũng như có chất lượng sân cỏ tốt. 

Dự kiến trong 9 ngày ở Bà Rịa Vũng Tàu, U22 Việt Nam sẽ có hai trận đấu tập với 2 đối thủ chất lượng là CLB TP.HCM và chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu. Đây hứa hẹn là những bài kiểm tra cần thiết, giúp ban huấn luyện và cầu thủ rút ra nhiều bài học trước khi dự SEA Games 32.

Đoàn quân của HLV Troussier sẽ chạm trán CLB TP.HCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu trước khi lên đường dự SEA Games 32. Ảnh: VFF
Đoàn quân của HLV Troussier sẽ chạm trán CLB TP.HCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu trước khi lên đường dự SEA Games 32. Ảnh: VFF

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam lần lượt gặp U22 Lào (19h00 ngày 30/4), U22 Singapore (16h00 ngày 3/5), U22 Malaysia (19h00 ngày 8/5) và U22 Thái Lan (19h00 ngày 11/5). Nhận định về bảng đấu của U22 Việt Nam, HLV Troussier cho biết: "Cá nhân tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm, bởi ban huấn luyện đã có những dự đoán và chuẩn bị. Ngoài ra, các đối thủ tại SEA Games đều là những đội bóng cùng khu vực mà Việt Nam thường xuyên chạm trán.

Chúng tôi dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bất luận kết quả bốc thăm và danh tính đối thủ, chúng tôi vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách của đội đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy.

Mục tiêu của HLV Troussier là bảo vệ thành công HCV SEA Games. Ảnh: VFF
Mục tiêu của HLV Troussier là bảo vệ thành công HCV SEA Games. Ảnh: VFF

Trong thời gian tới khi đội tuyển tập trung trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện và gia cố những thiếu sót tại giải Doha Cup vừa qua. Những trận đấu tại Qatar đã tạo điều kiện quý giá cho toàn đội thu về trải nghiệm cọ xát chất lượng với các đối thủ có trình độ cao hơn ở đẳng cấp châu lục mà chắc chắn cầu thủ không thể có được nếu chỉ thi đấu trong nước".

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh, nhiệm vụ của Việt Nam ở cả nội dung nam và nữ ở SEA Games 32 là đều phải vào chung kết, ông nói: "Bước đầu tiên là phải giành vé vào trận cuối cùng. Cách đây 3 ngày, VFF đã làm việc với HLV Troussier và khẳng định sẽ nỗ lực giành HCV thứ 3 liên tiếp. Còn đội tuyển nữ có thể chịu sức ép lớn trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games vì các đối thủ đang mạnh lên rất nhiều".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news