Tin mới

Loạt thí sinh Rap Việt mùa 3 gây tranh cãi vì thiếu kiến thức trầm trọng

Thứ hai, 05/06/2023, 10:53 (GMT+7)

Cư dân mạng cho rằng lỗi sai kiến thức cơ bản của các thí sinh Rap Việt 2023 là không chấp nhận được.

Ngày 3/6, tập 2 của Rap Việt mùa 3 lên sóng trong sự hào hứng của các "rap fan". Là một trong những chương trình hot nhất thời điểm hiện tại, Rap Việt nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn với rating cao chót vót cùng sự quan tâm lớn của truyền thông và Cộng đồng mạng.

Trong tập mới nhất vừa lên sóng, Rap Việt đem đến khá nhiều màn biểu diễn chất lượng được đánh giá cao. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp sai kiến thức cơ bản của thí sinh khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và nghi ngờ bước kiểm duyệt của chương trình trước khi lên sóng.

Rap Việt bị ném đá vì loạt thí sinh sai kiến thức trầm trọng
Rap Việt bị ném đá vì loạt thí sinh sai kiến thức trầm trọng

Đầu tiên phải kể đến một thí sinh lựa chọn chủ đề liên quan đến tình yêu quê hương đất nước nhưng phần lời rap lại có những câu như:

"Tinh thần dân tộc chưa bao giờ là bất diệt"

"Con người Việt Nam hiếu chiến vang danh mang đi khắp nơi"

Loạt thí sinh Rap Việt mùa 3 gây tranh cãi vì thiếu kiến thức trầm trọng - Ảnh 1
 
Loạt thí sinh Rap Việt mùa 3 gây tranh cãi vì thiếu kiến thức trầm trọng - Ảnh 2
 

Phần "lyrics" này thể hiện sự thiếu hiểu biết về tiếng Việt, dùng sai từ ngữ, yếu kém trong cách diễn đạt. Ngoài ra, một câu khác trong phần dự thi của thí sinh này cũng gây tranh cãi:

"Thật tự hào khi mình là con cháu An Dương Vương".

Thông thường, người Việt Nam hay dùng cụm từ "con cháu Vua Hùng" để thể hiện niềm tự hào dân tộc. Trong lịch sử, An Dương Vương chỉ có duy nhất một người con gái là Mị Châu, không có hậu duệ nên xưng "con cháu An Dương Vương" là sai kiến thức trầm trọng. 

Một thí sinh khác rất "hot" trong chương trình là Dubbie (Khương Lê) với vẻ ngoài đẹp trai, phong thái tự tin, được 3 HLV bấm chọn và nhận tới 96% bình chọn từ khán giả cũng bị ném đá dữ dội trên MXH. 

Loạt thí sinh Rap Việt mùa 3 gây tranh cãi vì thiếu kiến thức trầm trọng - Ảnh 4

 

Bài rap của Dubbie dựa trên nền nhạc ca khúc "Mình cùng nhau đóng băng" của Tiên Cookie nhưng bị nhận xét là phần lời không khớp với phần chủ đề ca khúc. Bài rap có nội dung gây tranh cãi với nhiều câu từ như: "trời vừa sập tối anh xả vai, đi lượn vòng thành phố nhìn girl xinh lên đồ",  "các em lại phát thêm rồ/ phải ngoan thì mới được phát thêm đồ"...

Đặc biệt, bài hát có nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh:

"Là người con máu đỏ da vàng - Luôn nghiêng mình trước người Bác tên Hồ".

Loạt thí sinh Rap Việt mùa 3 gây tranh cãi vì thiếu kiến thức trầm trọng - Ảnh 5
 

Bác Hồ là danh xưng mà người dân giành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, không phải tên họ bình thường. Việc sai lệch hoàn toàn với lịch sử này gây hiểu lầm và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự thành kính của dân tộc với Bác.

Sáng 4/6, nhà sản xuất cắt bỏ những câu từ nhạy cảm trong phần biểu diễn của rapper nhưng không đưa ra phản hồi. Khương Lê cũng chưa lên tiếng sau sự việc.

Trên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra quan ngại về kiến thức của các thí sinh Rap Việt, đồng thời chỉ trích ban tổ chức vì thiếu trách nhiệm trong khâu biên tập, kiểm duyệt.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news