Tin mới

Luộc trứng bằng nước lạnh hay nước sôi? Thêm 1 loại gia vị vỏ sẽ dễ bóc cực kì

Thứ hai, 21/02/2022, 11:24 (GMT+7)

Nhiều người tưởng rằng việc luộc trứng đơn giản nhưng 90% lại chưa biết cách luộc trứng chuẩn công thức.

Trứng luộc là món ăn hàng ngày của nhiều gia đình tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc trứng chính xác. Đầu tiên, bạn nên đặt một nồi nước lên bếp, sau khi đun sôi sủi tăm lên thì mới cho trứng vào. Tiếp đó, bạn cho 1 thìa cà phê muối, 4 lát chanh rồi đảo đều, đun tiếp 5-7 phút thì bạn tắt bếp, đóng nắp và ủ thêm 10-12 phút nữa. Sau đó, bạn bỏ trứng vào bát nước lạnh rồi bóc vỏ trứng như bình thường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để luộc trứng thơm ngon, khâu chọn trứng cũng rất quan trọng. Bạn cần tránh mua trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt vì đó là những quả để lâu. Sau đó, bạn cần sờ vào vỏ trứng. Vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi, vỏ trơn láng là trứng để lâu, trứng càng để lâu thì càng trơn.

Những loại gia vị giúp lột vỏ dễ dàng sau khi lột trứng:

Muối

Bạn chỉ cần cho khoảng 1 thìa cà phê muối vào khi luộc trứng là sẽ dễ bóc vỏ vô cùng. Đây là mẹo vặt dân gian, không chỉ giúp dễ bóc vỏ trứng mà còn khiến món ăn chín đều, đậm vị hơn hẳn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chanh

Một lát chanh hoặc nước cốt chanh vắt vào trong quá trình luộc trứng sẽ giúp trứng không dính vỏ, phần lòng đỏ và lòng trắng cũng sẽ chín đều không bị vỡ nát.

Giấm

Giấm có tác dụng tương ứng với chanh. Việc bạn bỏ giấm ăn vào nồi sẽ giúp trứng dễ tách vỏ. Một lưu ý nhỏ là sau khi thêm 1 thìa cà phê giấm ăn vào nồi rồi khuấy đều, bạn phải để trứng nghỉ trong vài phút thì có thể bóc vỏ dễ dàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news