Tin mới

Lương Bằng Quang lên tiếng bảo vệ Sơn Tùng, khẳng định nói đàn em đạo nhạc là oan

Thứ năm, 25/02/2021, 15:37 (GMT+7)

Với kinh nghiệm làm nhạc nhiều năm của mình, Lương Bằng Quang bức xúc khi có người tố Sơn Tùng đạo nhạc, khẳng định dùng từ đạo nhạc dành cho Sơn Tùng là quá sai.

Ồn ào Sơn Tùng M-TP đạo nhạc khiến mạng xã hội dậy sóng những ngày qua. Trong khi phần lớn dân mạng đã lên tiếng cho rằng nam ca sĩ đã làm điều đó thì mới đây, một bộ nghệ sĩ lại lên tiếng bảo vệ Sơn Tùng. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến Lương Bằng Quang.

MV của Sơn Tùng bị tố đạo nhạc
MV của Sơn Tùng bị tố đạo nhạc

Với vai trò là một ca sĩ, nhạc sĩ, bằng kiến thức âm nhạc của mình, Lương Bằng Quang đã có chia sẻ đầy thẳng thắn về vấn đề đạo nhạc cũng như trường hợp của Sơn Tùng. Theo đó, bạn trai Ngân 98 thoải mái chia sẻ: 

"Dùng từ đạo nhạc cho Sơn Tùng M-TP là sai bét rồi. Giai điệu là của ai, lời của ai, tất cả đều của Sơn Tùng M-TP vậy thì không bao giờ được dùng từ đạo nhạc cho bạn ấy, dùng từ như vậy quá nặng và quá sai. Câu chuyện ở đây là Sơn Tùng đang sử dụng beat giống từ tốc độ, intro, cấu trúc ngắt nghỉ đều giống. Vậy xác định bài hát được sinh ra từ beat nhưng không phải đạo nhạc mà truyền cảm hứng từ cái beat".

Lương Bằng Quang khẳng định nói Sơn Tùng đạo nhạc là quá sai (ảnh internet)
Lương Bằng Quang khẳng định nói Sơn Tùng đạo nhạc là quá sai (ảnh internet)

Giải thích rõ cho phát ngôn của mình, Lương Bằng Quang chỉ ra rằng mọi người nên hiểu một cách đơn giản khi thấy cảnh đẹp sẽ xuất khẩu thành thơ, thấy cô gái đẹp sẽ mô phỏng thành tranh. Nên với người viết ra bài hát, khi nghe nhạc nền thì giai điệu mới trong đầu sẽ xuất hiện thì giai điệu đó là nguồn cơn truyền cảm hứng.

"Tôi từng dạy cho người khác viết nhạc từ xa nhưng chẳng cần biết nốt ở chỗ hãy lấy beat làm cảm hứng. Beat nó như khuôn bánh mà khuôn bánh thì bán đầy ấy, thậm chí người đang nói Sơn Tùng đạo này nọ họ cũng đang bán khuôn bánh trên internet ấy. Muốn dùng beat thì mua, tác quyền hoặc độc quyền. Khi mua xong rồi bạn thoải mái "xào nấu", đôi khi chẳng cần hòa âm lại, cứ thế mà dùng", Lương Bằng Quang chia sẻ.

Lương Bằng Quang lên tiếng bảo vệ Sơn Tùng, khẳng định nói đàn em đạo nhạc là oan - Ảnh 1

Dòng chia sẻ của Lương Bằng Quang cho thấy anh đang bênh vực Sơn Tùng M-TP và khẳng định nam ca sĩ không hề đạo nhạc. Bản thân là người trong nghề nên bạn trai Ngân 98 hiểu được ồn ào đạo nhạc khá nhạy cảm vì vậy không phải ai cũng dám bày tỏ một cách thẳng thắn với công chúng hay lên tiếng bênh vực ai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news