Tin mới

Lý do Hồng Đăng chưa đến trình diện tại Nhà hát kịch Hà Nội sau khi trở về từ Tây Ban Nha

Thứ ba, 16/08/2022, 20:00 (GMT+7)

Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội tiết lộ do Hồng Đăng bị ốm nên chưa thể đến trình diện Nhà hát kịch Hà Nội sau khi về nước.

Sau khi về nước, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã bị yêu cầu đến cơ quan quản lý để trình diện. Mới đây, tin tức từ Tiền Phong cho hay, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cho biết, đã liên lạc được với Diễn viên Hồng Đăng sau khi diễn viên này về nước. 

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, diễn viên Hồng Đăng báo "đang ốm, mất giọng" và dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa diễn viên Hồng Đăng sẽ lên gặp lãnh đạo Nhà hát kịch Hà Nội.

Diễn viên Hồng Đăng chưa đến trình diện tại Nhà hát kịch Hà Nội.
Diễn viên Hồng Đăng chưa đến trình diện tại Nhà hát kịch Hà Nội.

NSND Trung Hiếu cho biết, hiện nay chưa có thông tin cụ thể về việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài. Vì vậy, chờ sau khi gặp diễn viên Hồng Đăng thì phía Nhà hát kịch Hà Nội sẽ báo cáo sự việc lên Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội.

Diễn viên Hồng Đăng (SN 1984) thuộc biên chế Nhà hát kịch Hà Nội. Hồi cuối tháng 6, nam diễn viên "Thương ngày nắng về" đã ó chuyến du lịch ở Tây Ban Nha. Những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Hồng Đăng cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có buổi chơi golf ở đảo Majorca (Tây Ban Nha).

Sau đó, truyền thông nước ngoài đưa tin 2 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam bị bắt tạm giam vì cáo buộc xâm hại cô gái 17 tuổi người Anh tại Tây Ban Nha. Dù không tiết lộ danh tính của 2 người này nhưng trùng hợp khi Hồng Đăng cùng Hồ Hoài Anh cũng đang có mặt tại đảo Majorca (Tây Ban Nha). Chính vì vậy, 2 người liên tục bị réo tên vì nghi vấn là người trong cáo buộc trên.

Sau hơn 1 tháng "mắc kẹt" ở Tây Ban Nha, chiều ngày 7/8, truyền thông địa phương đưa tin hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc dính dáng tới lùm xùm ở Tây Ban Nha đã được trả hộ chiếu và có thể về Việt Nam. 

Đến ngày 8/8, Bộ Ngoại giao cũng cho biết lý do hai công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha được trả hộ chiếu về nước.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, tối 7/8, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh gọi điện cho ông, thông báo về nước an toàn. Tuy nhiên, ông Đông cho biết 2 nghệ sĩ phải làm việc với cơ quan quản lý trước rồi mới báo cáo lên bộ nên hiện tại phía đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa có câu trả lời về 2 nghệ sĩ này. 

Xung quanh những động thái của diễn viên Hồng Đăng, ngày 8/8, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội tiết lộ vẫn chưa liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng trong khi báo chí đưa tin nam diễn viên đã về nước. 

Nhắc đến hình phạt, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết  Hồng Đăng có thể sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc với Luật Viên chức khi ra nước ngoài 1,5 tháng nhưng không xin phép. Tuy nhiên, phía Nhà hát Kịch Hà Nội phải làm việc cụ thể với diễn viên, chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng và báo cáo lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội để xin ý kiến xử lý theo đúng quy định.

NSND Trung Hiếu cho biết Hồng Đăng là diễn viên thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội nhưng phía đơn vị này không cử cán bộ hay không có chuyến công tác nào tại châu Âu. Mỗi diễn viên đi nước ngoài phải báo cáo lên Sở VHTT Hà Nội theo quy định nhưng diễn viên Hồng Đăng có gọi điện thoại xin nghỉ phép và được hướng dẫn làm thủ tục báo cáo Sở VHTT Hà Nội theo quy định nhưng đến nay Nhà hát vẫn chưa nhận được đơn xin phép đi nước ngoài của Hồng Đăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hồng Đăng