Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 11/11: Đa số người Mỹ công nhận Biden đắc cử, Biden nói Trump không nhận thua là đáng xấu hổ

Thứ tư, 11/11/2020, 11:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 11/11: Đa số người Mỹ công nhận Biden đắc cử, Cuộc điều tra Covid-19 của WHO bị Mỹ chỉ trích, Ngoại trưởng Mỹ nói Trump có nhiệm kỳ thứ hai...

Biden chưa nhận được báo cáo mật từ tình báo Mỹ

VĂn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ ODNI mới đây thông báo quá trình chia sẻ thông tin tình báo với ông Joe Biden sẽ bị trì hoãn cho đến khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ công GSA công nhận ông là Tổng thống đắc cử. Theo Đạo luật Chuyển giao Tổng thống, GSA phải chứng thực ứng viên chiến thắng sau đó ODNI mới hỗ trợ chuyển giao quyền lực.

Gần 80% người Mỹ công nhận Biden đắc cử

Theo khảo sát của Reuters/Ipsos, 79% người Mỹ với hơn một nửa là cử tri Cộng hòa đã công nhận Joe Biden là Tổng thống đắc cử. Khảo sát được thực hiện trên khắp nước Mỹ từ 7/11 đến 10/11 với 1.363 người tham gia.

Người ủng hộ ông Joe Biden ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố ông Trump có nhiệm kỳ thứ hai

Trả lời phỏng vấn tại Bộ Ngoại giao ngày 10/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ có một sự chuyển đổi suôn sẻ sang nhiệm kỳ thứ hai. Các phóng viên hoang mang không biết ông Pompeo nói đùa hay thật khi có phát biểu này. Hiện ông Biden đang dẫn trước ông Trump về số phiếu đại cử tri. Tại những bang chưa công bố kết quả kiểm phiếu, ứng viên đảng Dân chủ cũng dẫn trước.

Biden lên tiếng về việc Trump không nhận thua

Mới đây, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden nói với các phóng viên về việc Tổng thống Trump không nhận thua: "Thật lòng mà nói, tôi thấy điều này đáng xấu hổ. Tôi nghĩ phản ứng như vậy không mang lại lợi ích gì cho di sản của Tổng thống".

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: AP

Cuộc điều tra Covid-19 của WHO bị Mỹ chỉ trích

Tại cuộc họp với hồi động cấp bộ trưởng của WHO, ông Garrett Grigsby, giám đốc văn phòng các vấn đề toàn cầu thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho biết cuộc điều tra nguồn gốc của Covid-19 đã "không được bàn bạc minh bạch với tất cả các quốc gia thành viên". Vài ngày trước, các nước thành viên mới được thông báo về những điều khoản liên quan đến cuộc điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news