Tin mới

Man Utd sắp được bán với giá kỷ lục làng túc cầu

Thứ tư, 22/03/2023, 09:46 (GMT+7)

Với mức giá trên 5 tỷ bảng, thương vụ đổi chủ của Man Utd sẽ đắt giá nhất từ trước tới nay.

Chủ sở hữu hiện tại của Man Utd, nhà Glazer, xác nhận vào tháng 11 rằng họ sẵn sàng bán CLB và quá trình đổi chủ đang được đẩy mạnh. Truyền thông Anh đồng loạt khẳng định Man Utd sẽ được bán với mức giá kỷ lục thế giới. Các nhà đầu tư sẽ chi hơn 5 tỷ bảng để mua lại 'Quỷ đỏ'.

Tờ Daily Mail tiết lộ có 6 nhà đầu tư quan tâm tới việc tiếp quản MU. Thứ 4 tuần này là hạn chót để nhà Glazer nhận lời đề nghị hỏi mua đội bóng. Hiện tại, chủ Qatar và Sir Jim Ratcliffe được coi là hai ứng cử viên sáng giá nhất.

Man Utd có thể được bán cho giới chủ Qatar
Man Utd có thể được bán cho giới chủ Qatar

Theo The Athletic, thời hạn của thương vụ đổi chủ cho CLB chủ sân Old Trafford sẽ diễn ra trước tháng 6, thời điểm phiên chợ hè mở cửa. Điều này giúp CLB có chiến lược rõ ràng hơn trong việc mua sắm.

Tuần qua, MU tiếp đón Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani tới Old Trafford để thảo luận về việc mua lại đội bóng, họ cũng nhất trí phương án giữ lại HLV trưởng. Cả Al Thani và Ratcliffe đều đồng ý rằng Erik Ten Hag là người thích hợp để khôi phục lại vinh quang cho "Quỷ đỏ".

Man Utd sắp được bán với giá kỷ lục làng túc cầu - Ảnh 1
 

Trong trường hợp tiếp quản Man Utd, các ông chủ đến từ Trung Đông đang lên kế hoạch tạo sự gắn kết chặt chẽ với người hâm mộ trên toàn thế giới. Các ông chủ Qatar muốn biết người hâm mộ MU thích gì. Họ có kế hoạch sử dụng một "hệ thống bỏ phiếu toàn cầu" cho các mục tiêu chuyển nhượng của CLB.

Dưới thời nhà Glazer, người hâm mộ thường bị bỏ quên. Thật vậy, phải sau khi thất bại của chiến dịch Super League vào năm 2021 thì chủ Mỹ mới có thể tương tác với người hâm hộ lần đầu tiên sau nhiều năm.

Dưới thời nhà Glazer, người hâm mộ thường bị bỏ quên
Dưới thời nhà Glazer, người hâm mộ thường bị bỏ quên

Nhà Glazer luôn hạn chế chi tiêu của Man Utd kể từ khi lên cầm quyền. Họ thực chất chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền. Số tiền nhà Glazer nhận được trong trường hợp bán Man Utd có thể hơn gấp 40 lần con số họ bỏ ra cho đội bóng. Tuy nhiên, giới chủ Qatar sẽ không ngần ngại hậu thuẫn HLV Ten Hag trong việc nâng cấp đội hình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MU