Tin mới

Mảnh vỡ mới phát hiện tại Mozambique "gần như chắc chắn" của MH370

Thứ năm, 24/03/2016, 12:17 (GMT+7)

Sáng nay, các quan chức Australia tuyên bố, hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique nhiều khả năng của chiếc MH370 mất tích hơn 2 năm qua

Sáng nay, các quan chức Austraylia tuyên bố, hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique nhiều khả năng của chiếc MH370 mất tích hơn 2 năm qua

Đội điều tra của chính phủ Malaysia xác nhận, hai mảnh ghép trên phù hợp với máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines. 

Bộ trưởng Hạ tầng cơ sở và Giao thông Australia cho biết, "phân tích kết luận mảnh vỡ gần như chắc chắn từ MH370"

Ông này cũng cho biết, "mảnh vỡ được tìm thấy tại bờ biển phía đông châu Phi. Đấy là khu vực phù hợp với dòng chảy đại dương, củng cố thêm nỗ lực tìm kiếm của chúng tôi ở ohía nam Ấn Độ Dương"

Vị trí tìm thấy mảnh vỡ ở Mozambique và khoảng cách tới đảo Reunion, nơi mảnh vỡ duy nhất được xác nhận của MH370 được tìm thấy hồi tháng 7 năm ngoái.

Trong năm nay, hai mảnh vỡ đã được tìm thấy tai khu vực bờ biển Mozambique. Mảnh vỡ đầu tiên dài 1m được một người Mỹ tìm thấy ngoài bờ biển, hiện đã được chuyển tới Australia để tiến hành kiểm tra. Trước đó, một thiếu niên Nam Phi cũng tìm thấy một vật thể, mang chữ 676EB cũng tại khu vực này

Hiện hai mảnh vỡ đang được hai nước cũng như chuyên gia Boeing kiểm tra. Nếu đúng, đây là mảnh vỡ thứ 2 được tìm thấy, sau mảnh vỡ duy nhất được xác nhận thuộc máy bay mất tích, phát hiện trên đảo Reunion của Pháp hồi tháng 7/2015.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và tổ bay mất tích không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur, dự kiến tới Bắc Kinh vào tháng 3/2014. Máy bay được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương và cuộc tìm kiếm ban đầu trên diện tích đáy biển 60.000 km2 hiện được mở rộng thêm 60.000 km2 nữa.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news