Tin mới

Máy bay không người lái vô danh nổ tung ở biên giới Hàn Quốc

Thứ ba, 01/04/2014, 15:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một chiếc máy bay không người lái vô danh đã rơi vỡ ở một hòn đảo của Hàn Quốc gần\nbiên giới tranh chấp với Triều Tiên, theo một quan chức của Bộ Quốc phòng cho\nbiết hôm thứ 3 (1/4).

(Tinmoi.vn) Một chiếc máy bay không người lái vô danh đã rơi vỡ ở một hòn đảo của Hàn Quốc gần biên giới tranh chấp với Triều Tiên, theo một quan chức của Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ 3 (1/4).

Máy bay không người lái vô danh nổ tung ở biên giới Hàn Quốc

Một người đang xem một chương trình truyền hình ở Hàn Quốc chiếu cảnh Triều Tiên tập trận bắn đạn thật. Triều Tiên và Hàn Quốc đã có màn đọ súng hy hữu hôm thứ 2, trong khi một chiếc máy bay không người lái được thấy rơi trên một hòn đảo Hàn Quốc. Ảnh: AP

Chiếc máy bay rơi vỡ trên hòn đảo Baengnyeong, Hàn Quốc vào lúc 4 giờ chiều thứ 2 (giờ địa phương). Trước đó, Triều Tiên đã bắn hàng trăm quả đạn pháo ra vùng biển gần biên giới tranh chấp giữa hai nước. Vụ việc cũng kéo theo một cuộc phô trương thế lực phía Hàn Quốc để phản hồi.

Quân đội Hàn Quốc đang tìm cách xác định danh tính và nguồn gốc của chiếc máy bay vô danh, cũng như mục đích của việc này là gì, liệu có liên quan gì tới gián điệp Triều Tiên hay không, theo một quan chức quân sự cho báo Reuters biết.

Triều Tiên đã bắn hơn 100 quả đạn pháo vào vùng biển ráp gianh giữa hai nước, là một phần thuộc các bài tập trận vào hôm qua, thứ 2 (31/3) trong khi Hàn Quốc cũng nổ pháo đáp trả.

Hãng thông tấn Yonhap trích một nguồn tin tức của chính phủ Hàn Quốc cho hay, chiếc máy bay rơi dài từ 2-3 mét, gồm các động cơ của Nhật Bản, Trung Quốc, và một chiếc camera nhỏ. Báo cho biết chiếc máy bay không người lái giống với một chiếc được phát hiện ở biên giới vào cuối tháng trước.

Năm ngoái, Triều Tiên đã chiếu trên truyền hình cảnh huấn luyện máy bay không người lái được thiết lập nổ tung vào các mục tiêu đã định, nhưng người ta không tin chúng có thể thực hiện không kích hay là thực hiện tình báo đường dài.

Máy bay không người lái là loại máy bay nhỏ, điều khiển từ xa, có thể mang theo máy quay và các thiết bị giám sát khác.

W.2 (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news