Tin mới

Máy bay mất tích MH370: Trung Quốc tuyên bố không bỏ cuộc

Thứ năm, 13/03/2014, 14:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cam kết sẽ tiếp tục những nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ máy bay mất tích MH370, miễn là có một tia hi vọng dù nhỏ nhất.

(Tinmoi.vn) Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cam kết sẽ tiếp tục những nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ máy bay mất tích MH370, miễn là có một tia hi vọng dù nhỏ nhất.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi kết thúc phiên họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất cứ mối nghi ngờ nào được phát hiện. Đây là hoạt động quốc tế có quy mô lớn và liên quan đến nhiều quốc gia".

Đồng thời, ông cũng kêu gọi Malaysia tăng cường những nỗ lực tìm kiếm: "Chính phủ Trung Quốc đã đề nghị các bên liên quan tăng cường phối hợp, điều tra nguyên nhân, xác định vị trí máy bay mất tích một cách nhanh chóng nhất có thể và xử lí đúng đắn nhất các vấn đề liên quan".

Máy bay MH370 mất tích: Trung Quốc tuyên bố không bỏ cuộc

Thủ tướng Trung Quốc tuyên bố sẽ không từ bỏ việc tìm kiếm ngay cả khi chỉ còn tia hi vọng nhỏ nhất

Bình luận của ông được đưa ra khi Việt Nam và Malaysiađang tiến hành tìm kiếm, điều tra tại khu vực vệ tinh Trung Quốc chụp được hình ảnh nghi là các mảnh vỡ của máy bay.

Tuy nhiên, không có bất cứ mảnh vỡ nào được tìm thấy tại khu vực này.

Các hình ảnh chụp từ vệ tinh Trung Quốc hôm 12/3 cho thấy có vật thể giống như mảnh vỡ máy bay trôi nổi các vị trí cuối cùng máy bay phát tín hiệu 250km.

Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó đã xác minh những vật thể này không liên quan đến máy bay mất tích.

Các hình ảnh trên được chụp vào ngày 9/3, chỉ 1 ngày sau khi máy bay mất tích nhưng mãi đến 4 ngày sau nó mới được công bố. Theo một quan chức tại Trung tâm dữ liệu và ứng dụng vệ tinh Trung Quốc, họ giữ lại hình ảnh là để phân tích dữ liệu trước khi công bố.

Máy bay MH370 mất tích: Trung Quốc tuyên bố không bỏ cuộc

Hình ảnh chụp từ vệ tinh Trung Quốc nghi là mảnh vỡ máy bay trước đó

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung quốc đã phàn nàn về việc có "quá nhiều rắc rối" liên quan đến những thông tin công bố về đường bay của Mh370.

Hãng tin AFP dẫn lời các quan chức Mỹ nói rằng vệ tinh do thám của Mỹ đã không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào của một vụ nổ trong khu vực vào thời điểm đó. 

Trước đó, nhà chức trách Malaysia tiết lộ các thông tin liên lạc cuối cùng của máy bay cho thấy tất cả mọi thứ đều bình thường.

Chuyến bay MH370 mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur bay đến Bắc Kinh hôm 8/3.

Các cuộc tìm kiếm đã được triển khai trên cả 2 mặt của bán đảo Malaysia, thế nhưng vẫn chưa có bất cứ tín hiệu nào về máy bay mất tích.

L.H (Nguồn BBC)

Xem thêm video cầu nguyện cho máy bay mất tích MH370:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hi vọng nỗ lực