Tin mới

MC Diệp Chi gây sốt với bí quyết dạy con: Hiểu và đồng hành cùng con nhưng có 1 điều tối kị không được ‘đả động’

Thứ tư, 06/04/2022, 09:54 (GMT+7)

MC Diệp Chi khiến nhiều người ngưỡng mộ vì bí quyết nuôi dạy con.

MC Diệp Chi được biết là MC/ BTV của nhiều chương trình thuộc Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh việc dành thời gian cho công việc, nữ MC còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có người con gái đáng yêu Sumo luôn cạnh bên, cùng mẹ tâm sự nhiều câu chuyện. 

MC Diệp Chi và con gái (Ảnh: Internet)
MC Diệp Chi và con gái (Ảnh: Internet)

Thời gian gần đây, Diệp Chi chứng kiến nhiều trường hợp đau lòng, cô đã viết 1 bức tâm thư gửi cho con gái. Trong bài đăng dài gần 1500 chữ thấy được rằng, cô là một người mẹ tâm lý, luôn nỗ lực cố gắng và dành cho con những món quà nhỏ. Được biết, 2 mẹ con là bạn của nhau, thường xuyên chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, thậm chí cùng đều là fan cứng của BTS. 

Mở đầu bức tâm thư, MC Diệp Chi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có con luôn ở bên, đồng hành suốt hơn 10 năm khi cùng trải qua những cung bậc của mọi cảm xúc. Cô bồi hồi nhớ ngày 7/3 vừa qua, khi con gái gọi điện thoại xin ở lại muộn hơn, để hoàn thiện bức vẽ để tặng mẹ đúng dịp Quốc tế Phụ nữ. 

“Hoá ra, em phải 'chạy deadline' 8/3 nên tập trung cao độ, ngồi còng lưng vẽ liền tù tì 3 tiếng đồng hồ. Thương quá là thương…”, MC Diệp Chi nghẹn ngào viết. 

Cô bồi hổi nhớ lại những kỉ niệm, món quà con làm, trang trí như: chiếc ốp điện thoại, bàn làm việc nhiều món trang trí bằng gốm được con tự tay nặn, kẹp tóc, vòng,... Hay hành động con gái để chiếc gối đầu giường để giúp mẹ đỡ “chói mắt” cũng đều khiến nữ MC Diệp Chi vô cùng xúc động. 

MC Diệp Chi thừa nhận con gái chính là niềm vui, động lực để nỗ lực phấn đấu (Ảnh: Internet)
MC Diệp Chi thừa nhận con gái chính là niềm vui, động lực để nỗ lực phấn đấu (Ảnh: Internet)

MC Diệp Chi thừa nhận mình sẽ rất buồn nếu như không có con. Bởi Sumo chính là niềm vui, sự hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời của cô. “Vì hạnh phúc, vì cảm nhận những kết nối thật quá rung động, thiêng liêng của tình mẫu tử. 

Có hôm Mô nghe mẹ tỏ bày rồi lén quẹt nước mắt. Mẹ trêu 'Mô khóc đấy à', nàng lắc đầu nguầy nguậy 'Đâu đâu, con ngáp đấy mà”, cựu MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia viết. 

Cũng giống như bao ông bố bà mẹ khác, MC Diệp Chi cũng thừa nhận bản thân cũng đôi lúc “giận” con. Song, 2 mẹ con chọn cách nói với nhau để cùng thông cảm, sẻ chia với nhau. Đó cũng chính là cách tốt nhất để giải tỏa mọi buồn bực của nhau. 

Trong bức tâm thư, MC Diệp Chi cũng thẳng thắn thừa nhận, bản thân không kì vọng con học thật giỏi, hay làm gì cũng hoàn hảo. Bởi cô quan niệm, mỗi người có một khả năng riêng. “Thoải mái với nhau là vậy nhưng mỗi lần vào phòng em, mẹ đều nhớ gõ cửa. 

Bí quyết nuôi dạy con của Diệp Chi khiến nhiều người ngưỡng mộ và khen ngợi (Ảnh: Internet)
Bí quyết nuôi dạy con của Diệp Chi khiến nhiều người ngưỡng mộ và khen ngợi (Ảnh: Internet)

Đồ của nhau trước khi dùng hay mang đi đâu đều phải hỏi ý kiến người còn lại”, nữ MC nói. Đó cũng chính là nguyên tắc tối quan trọng của mẹ con cô. Bên cạnh đó, Diệp Chi cũng bày tỏ dù mẹ con thân thiết nhưng cũng cần có không gian riêng tư. 

Những chia sẻ xúc động của MC Diệp Chi nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía người hâm mộ. Phía dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm của 2 mẹ con cô dành cho nhau. Đồng thời bí quyết dạy con của cô cũng được xem là “kim chỉ nam” cho nhiều người học hỏi và noi theo. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MC Diệp Chi Sumo