Tin mới

Mẹ đẻ Lý Nhã Kỳ U80 quý phái và giàu có, thời trẻ là trụ cột gia đình

Thứ hai, 22/05/2023, 16:01 (GMT+7)

Tuổi xế chiều được tận hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý khi các con đều thành đạt nhưng ít ai biết rằng thời gian bà có cuộc sống cơ cực, phải cố gắng nhiều lo cho con.

Mẹ ruột của diễn viên Lý Nhã Kỳ là bà Lê Thị Hòa - một người phụ nữ gốc Thái Bình. Trong dịp hiếm hoi trả lời phỏng vấn, bà Hòa kể về cuộc sống khó khăn khi sinh 3 người con thời bao cấp. Chồng bà liên tục bệnh triền miên, một mình bà phải bươn chải chăm các con thay cho phần chồng, gồng gánh kinh tế lo cho gia đình.

Mẹ ruột Lý Nhã Kỳ
Mẹ ruột Lý Nhã Kỳ

Chia sẻ về thời điểm cuộc sống khó khăn ấy, mẹ Lý Nhã Kỳ kể: "Tôi vừa làm ba, vừa làm mẹ, vừa làm chủ gia đình. Hồi xưa tôi buôn bán nhỏ, làm thêm các việc lặt vặt, sau này các em lớn phụ giúp ngược lại tôi. Suốt năm tháng ấy, tôi chỉ nhìn gia đình mình mà sống, ai bên ngoài thế nào tôi không để ý. Tôi không bao giờ thấy tủi thân, tủi phận, trái lại lúc nào cũng thấy đầm ấm, hạnh phúc khi con cái ngoan ngoãn. Chính vì không buồn cho thân phận mình, tôi mới vững tay chèo lo cho cả một gia đình".

Mẹ đẻ Lý Nhã Kỳ U80 quý phái và giàu có, thời trẻ là trụ cột gia đình - Ảnh 1
 

Kinh qua những tháng ngày vất vả để nuôi dạy các con, đến khi trưởng thành các con vô cùng biết ơn công lao của mẹ. May mắn cả 3 người con gái của bà đều là những người phụ nữ mạnh mẽ, biết vượt lên nghịch cảnh để khẳng định bản thân. 

Người con nổi bật nhất của bà Hòa là Lý Nhã Kỳ, bà nhận xét về ái nữ: "Kỳ rất ngoan, bé nhất nhưng rất thấu hiểu và có tinh thần trách nhiệm với ba mẹ, gia đình. Hồi bé xíu Kỳ rất nhát, hay xỉu. Kỳ đi học mà bị bạn hù một cái từ đằng sau là xỉu ngay. Nhiều lần đang làm việc, tôi phải chạy đến trường chở con đi cấp cứu. Về sau tôi nói với cô giáo chủ nhiệm và các bạn Kỳ rằng: 'Nếu em nó đã vậy, nhờ cô và các bạn đưa em vào thẳng bệnh viện giúp mình. Chứ để tôi đến trường mới đưa em vô viện thì lâu quá, sợ cơ tim của em nó không co bóp được thì nguy hiểm'".

Mẹ đẻ Lý Nhã Kỳ U80 quý phái và giàu có, thời trẻ là trụ cột gia đình - Ảnh 2
 

Đối với Lý Nhã Kỳ, cô luôn biết ơn và trân trọng những tần tảo hy sinh của mẹ. Người đẹp bộc bạch: "Mẹ tôi ngày xưa vất vả lắm. Bao nhiêu miếng ngon đều nhịn dành cho chồng và các con. Còn hai chị tôi thấy gia đình nghèo khó cũng không dám đi lấy chồng, ở nhà đỡ đần cho mẹ, chăm sóc cho cha. Mãi đến khi ba mất, hai chị mới nghĩ đến hạnh phúc cá nhân".

Là con gái duy nhất theo nghệ thuật và dấn thân vào showbiz, dù không theo sát con nhưng bà Hòa luôn đồng hành và động viên con những lúc mệt mỏi, làm điểm tựa cho con khi về nhà. Bà tự hào khi thấy con gái xuất hiện ở những sự kiện lớn, chăm chỉ làm Từ thiện và cũng căn dặn con rằng đừng vì ở trên đỉnh cao mà quên đi mọi thứ. 

Mẹ đẻ Lý Nhã Kỳ U80 quý phái và giàu có, thời trẻ là trụ cột gia đình - Ảnh 3
 

Hiện tại khó khăn không còn khi các con của bà Hòa đều trưởng thành, bà đã có cuộc sống xế chiều yên bình bên con cháu. Cả ba chị em thay nhau chăm sóc mẹ và đặc biệt là người có kinh tế nhất nhà nên Lý Nhã Kỳ tặng mẹ căn biệt phủ 10.000 m2 tại Vũng Tàu, đây là nơi để gia đình thờ cúng gia tộc và cũng là chốn nghỉ dưỡng của bà Hòa. Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ còn xây một resort ở Đà Lạt để bù đắp cho cha, người từng muốn đưa vợ con đi thành phố ngàn hoa nhưng chưa kịp thực hiện đã ra đi mãi mãi.

Ảnh: FBNV  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news