Tin mới

Mẹ Mạnh Trường trong 'Hương vị tình thân' tiết lộ cú sốc trong sự nghiệp

Thứ tư, 28/12/2022, 15:48 (GMT+7)

Những chia sẻ của nữ diễn viên Quách Thu Phương khi nhớ về những vất vả đằng sau ống kính nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nhắc đến Quách Thu Phương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến giai nhân nổi tiếng trên màn ảnh Việt. Cô từng là diễn viên Nhà hát tuổi trẻ, ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn trong các vở như Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, Kiều Loan, Của để dành, Những ngày tháng đẹp, Điệp vụ thứ nhất…

Gần đây nhất chính là vai diễn bà Xuân mẹ Long (Mạnh Trường) trong phim “Hương vị tình thân”. Dù vào nhân vật không được đặc biệt yêu thích từ đầu nhưng diễn xuất của Quách Thu Phương vẫn gây chú ý.

Mẹ Mạnh Trường trong 'Hương vị tình thân' tiết lộ cú sốc trong sự nghiệp - Ảnh 1

Trong chương trình Lời tự sự, Quách Thu Phương đã có những tiết lộ về quá trình làm nghề của mình. Sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Quách Thu Phương vẫn luôn cố gắng để chứng minh lựa chọn của bản thân là đúng đắn trước sự trăn trở của bố mẹ.

Nhìn lại sự nghiệp đã qua, Quách Thu Phương cho biết cô từng tham gia phim "Những năm tháng tươi đẹp" khi chỉ khoảng 16-17 tuổi. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Quách Thu Phương đã giành được giải Ba tài năng trẻ khi đang là cộng tác viên Nhà hát Tuổi trẻ. 

Thế nhưng, ở tuổi 21, Quách Thu Phương đã gặp phải cú sốc trong sự nghiệp. Thời điểm đó, khi gặp khó khăn về cả kinh tế và tinh thần, nữ diễn viên đã đi quay, diễn ở ngoài nhiều nên ảnh hưởng công việc của đoàn kịch Hà Tây.

"Sau khi tôi có bầu, đoàn cho tôi nghỉ. Lần đầu tiên tôi chia sẻ câu chuyện này trên sóng truyền hình. Với tôi thời điểm đó, mọi thứ như đóng lại. Tôi xác định lỗi từ mình, chấp nhận nghỉ nhưng tôi vẫn sốc”, Quách Thu Phương chia sẻ.

Tuy nhiên, sau khi rời đoàn Hà Tây thì nữ diễn viên trở thành cộng tác viên với Đoàn kịch I từ NSND Anh Tú. “Khi bước chân vào Nhà hát Tuổi trẻ, tôi mới thực sự đam mê sân khấu và sống bằng đam mê. Tôi nhận ra sân khấu là máu thịt của mình. Đó là lúc tôi tìm được câu trả lời cho chính mình”, cô nói.

Mẹ Mạnh Trường tiết lộ những kỷ niệm trong quá khứ. Ảnh chụp màn hình
Mẹ Mạnh Trường tiết lộ những kỷ niệm trong quá khứ. Ảnh chụp màn hình

Theo Quách Thu Phương, khi mới về đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ, dù nhận được nhiều sự ưu ái cũng như lời mời từ các đạo diễn, cô không thể nhận vai vì đang mang thai con đầu lòng. 

Sau khi sinh con, cô quay trở lại nhà hát. Sinh bé được 2 tháng, đứng chưa vững, học thoại mãi không thuộc, cô nhận vai Lan trong phim Của để dành.

Bộ phim được quay trong 6 tháng và đó cũng là quãng thời gian không thể nào quên đối với cô. Đi quay sớm, việc trông con đều nhờ cậy ở mẹ chồng. Có những hôm đi làm về khuya, trên đường về bị cướp giật, tới nhà đối diện cảnh con khát sữa, mẹ chồng vì xót cháu mắng con dâu… cô chỉ biết ôm con vào lòng khóc.

“Sau những thước phim, hình ảnh tươi đẹp là sự hy sinh lớn lao của người nghệ sĩ. Không chỉ họ mà cả gia đình, những đứa con phải chịu đựng, hi sinh. Quãng thời gian đó đối với tôi không hề đơn giản. Tôi phải nỗ lực mỗi ngày. Mỗi sáng thức dậy đều tự động viên mình rằng mọi thứ rồi sẽ qua. Tôi cố gắng để có cuộc sống tốt hơn cho con cũng như khẳng định bản thân với bố mẹ, gia đình, xã hội. Nhiều lúc tôi cảm thấy cô độc vì không biết chia sẻ cùng ai”, cô nói trong nước mắt.

Mẹ Mạnh Trường trong 'Hương vị tình thân' tiết lộ cú sốc trong sự nghiệp - Ảnh 2

Dù vậy nhưng Quách Thu Phương vẫn dành lời cảm ơn những khó khăn trong quá khứ đã cho cô động lực để vươn lên và có được ngày hôm nay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news