Tin mới

Messi không đá giao hữu với Indonesia, tuyên bố không dự World Cup 2026

Thứ tư, 14/06/2023, 10:29 (GMT+7)

Tiền đạo người Argentina sẽ không đến Jarkarta đá giao hữu với Indonesia vào ngày 19/6 cũng như không tham dự kỳ World Cup tiếp theo.

Theo TyC Sports, Messi sẽ đá chính trong trận giao hữu với Australia vào ngày 15/6 ở Trung Quốc nhưng sau đó không di chuyển cùng toàn đội đến Indonesia mà sẽ đi du lịch trước khi gia nhập Inter Miami.

Tờ CNN Indonesia cũng xác nhận thông tin trên: "Argentina sẽ gặp Australia trước và theo các nguồn tin, nhà vô địch World Cup 2022 đá giao hữu với Indonesia mà không có Messi, người xứng đáng được nghỉ ngơi rồi chuyển đến CLB mới Inter Miami".

Messi không tham dự trận giao hữu với Indonesia. Ảnh: PSSI
Messi không tham dự trận giao hữu với Indonesia. Ảnh: PSSI

Thông tin này chắc chắn khiến người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo không hài lòng, hàng chục nghìn người đang tỏ ra bất mãn và muốn trả lại vé. Nhiều cầu thủ Indonesia buồn bã khi lỡ cơ hội đối đầu Messi, từ đó trận đấu trở nên thiếu ý nghĩa vì siêu sao làng túc cầu lại không xuất hiện.

Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir tuyên bố trận đấu tới là giữa ĐT Indonesia và ĐT Argentina chứ không phải đội bóng của Messi nên PSSI sẽ không hoàn tiền vé cho bất kỳ người hâm mộ nào vì lý do không có Messi.

Ngoài ra, trong buổi họp báo tối 13/6, Messi trả lời kênh Titan Sports (Trung Quốc) khi được hỏi về khả năng kéo dài sự nghiệp quốc tế đến World Cup 2026: "Tôi nghĩ là không, World Cup 2022 là cuối cùng của tôi. Tôi sẽ chờ xem mọi thứ diễn ra thế nào nhưng hiện tại là không, tôi sẽ không tham dự kỳ tiếp theo".

Tháng 2, Messi từng nói về khả năng dự World Cup 2026, anh lo ngại vấn đề tuổi tác và phong độ gây ảnh hưởng xấu đến đội tuyển, mọi chuyện phụ thuộc vào sự nghiệp của mình sẽ diễn ra như thế nào. Tháng 11 năm ngoái tại Qatar, Messi đóng góp 7 bàn và 3 kiến tạo, đưa đội tuyển lên ngôi vô địch và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news