Tin mới

Messi liên tiếp phá hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia

Thứ tư, 14/12/2022, 09:21 (GMT+7)

Messi đã xô đổ hàng loạt kỷ lục ở trận Argentina đánh bại Croatia tại bán kết World Cup 2022.

Anh là người mở tỉ số ở phút 34 trên chấm phạt đền. Đến phút 69, anh có pha đi bóng lắt léo, biến trung vệ Gvardiol thành một "gã hề" rồi kiến tạo cho Julian Alvarez ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0.

Với pha làm bàn ở trận này, Messi đã có 11 bàn thắng cho Argentina tại các kỳ World Cup và qua đó vượt qua kỷ lục cũ thuộc về Gabriel Batistuta (10 bàn).

Messi liên tiếp phá hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia. Ảnh: Internet
Messi liên tiếp phá hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia. Ảnh: Internet

Đặc biệt hơn, đường chuyền dọn cỗ của anh cho Julian Alvarez còn giúp anh cân bằng thành tích kiến tạo với cố huyền thoại Diego Maradona tại các kỳ World Cup (8 lần). Anh cũng sẽ có lần thứ hai tham dự một trận chung kết World Cup, giống với Maradona (1986 và 1990).

Một con số ấn tượng khác chính là số lần anh ra sân ở World Cup (25 lần) của Messi. Thành tích này giúp anh cân bằng kỷ lục của cựu cầu thủ tuyển Đức Lothar Matthaus. Gần như Messi sẽ phá vỡ kỷ lục này vì anh đã chắc suất ra sân cho Argentina trong trận chung kết nếu không dính chấn thương.

Messi liên tiếp phá hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia - Ảnh 1
Messi liên tiếp phá hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia - Ảnh 2

Messi cũng trở thành người đầu tiên cùng ghi bàn và kiến tạo ở bốn trận World Cup khác nhau (tính từ năm 1966). Đó là các trận đấu mà Argentina gặp các đối thủ Serbia và Montenegro (2006), Mexico (2022), Hà Lan (2022) và Croatia (2022).

Sau trận thắng Croatia, Messi cũng đã có 5 pha lập công ở World Cup 2022. Thành tích này ngang bằng với Kylian Mbappe. Do đó, người hâm mộ hoàn toàn có thể trong chờ vào cuộc đua gay cấn cho danh hiệu "Chiếc giày vàng".

Với tuyển Argentina, đây là lần thứ 6 họ giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup. Con số này ngang bằng với Brazil và chỉ kém tuyển Đức (8 lần).

Messi liên tiếp phá hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022 Messi