Tin mới

Chân dung nhà báo cao tuổi nhất tại Qatar, tác nghiệp tới 14 kỳ World Cup

Thứ ba, 13/12/2022, 10:54 (GMT+7)

Ông Giuliano nhà báo gốc Ý gây sự chú ý khi đã tác nghiệp ở 14 kỳ World Cup liên tiếp.

Ông Giuliano Bevilacqua, 81 tuổi đang là nhà báo cao tuổi nhất World Cup 2022 với thẻ hành nghề do FIFA cấp. Là người gốc Ý nhưng làm việc tại Tây Ban Nha, ông Giuliano đã tác nghiệp 14 kỳ World Cup liên tiếp kể từ World Cup 1970 tại Mexico. 

Bên cạnh đó, ông Giuliano cho biết thêm: "Nếu tính luôn World Cup 1966 ở Anh sẽ là 15 kỳ World Cup.Tôi cũng đã tác nghiệp tại 28 kỳ Olympic mùa hè và mùa đông". Ông cho biết: "World Cup tại Qatar là một trong những giải đấu được tổ chức tốt nhất".

Ông Giuliano (trái) đã tác nghiệp tại 14 kỳ World Cup. Ảnh: Internet
Ông Giuliano (trái) đã tác nghiệp tại 14 kỳ World Cup. Ảnh: Internet

Những con số thống kê ấn tượng về ông Giuliano khiến bất cứ ai phải khâm phục. Ông hay đến trung tâm báo chí tại Doha rồi sau đó đến sân vận động chụp ảnh ở các trận đấu diễn ra muộn. Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn hết mình với công việc và truyền đi những bức ảnh chụp Messi, Ronaldo, Mbappe... đến độc giả qua đại lý hình ảnh The World of Sports. 

Tại World Cup 2022, FIFA phối hợp cùng Liên đoàn Nhà báo thể thao quốc tế (AIPS) đã tổ chức một buổi vinh danh cho 82 nhà báo "lão làng" tác nghiệp 8 kỳ World Cup (bóng đá nam) trở lên.

Ba "cựu binh" đứng đầu là nhà báo tự do 88 tuổi Enrique Macaya Márquez (Argentina - tác nghiệp 17 World Cup), nhà báo tự do 84 tuổi Hartmut Scherzer (Germany - 16 kỳ) và Jorge Da Silveira (Uruguay - 15 kỳ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022