Tin mới

Messi tiếp tục trở thành 'tâm điểm', yêu cầu FIFA làm một điều sau trận thắng Hà Lan

Thứ bảy, 10/12/2022, 10:33 (GMT+7)

Messi không hài lòng với cách điều khiển trận đấu của trọng tài Mateu Lahoz dù Argentina thắng Hà Lan ở Tứ kết World Cup 2022.

Tuyển Argentina vừa trải qua 120 phút đầy kịch tính và chỉ có thể đánh bại được Hà Lan trên chấm luân lưu. Phát biểu sau trận đấu, siêu sao Messi tỏ ra không hài lòng về công tác trọng tài:

"Tôi không muốn nói nhiều về trọng tài, nhưng ai cũng thấy những gì đã xảy ra trên sân. FIFA cần xem lại. Không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở một trận đấu tầm cỡ và quan trọng như hôm nay. Rõ ràng là ông ta đã không hoàn thành nhiệm vụ".

Messi tiếp tục trở thành 'tâm điểm', yêu cầu FIFA làm một điều sau trận thắng Hà Lan - Ảnh 1
Messi tiếp tục trở thành 'tâm điểm', yêu cầu FIFA làm một điều sau trận thắng Hà Lan - Ảnh 2

Trong trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan, ông Lahoz đã rút ra tổng cộng 17 thẻ vàng, 16 trong số đó thuộc về cầu thủ trên sân, 1 thuộc về thành viên ban huấn luyện Argentina.

Con số 17 thẻ vàng cũng phá kỷ lục trước đó ở một trận đấu tại World Cup. Năm 2006, màn so tài giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha chứng kiến 16 thẻ vàng.

Theo Metro, ông Lahoz từng là ứng viên số một cho vị trí trọng tài chính ở trận chung kết World Cup năm nay. Tuy nhiên, cơ hội có thể sẽ khép lại với vị vua áo đen sinh năm 1977, sau những lời phàn nàn từ Messi.

Ở trận gặp tuyển Hà Lan, Messi ghi bàn và kiến tạo để giúp Argentina dẫn 2-0 đến phút 82. Hà Lan vùng lên và có liên tiếp 2 bàn thắng để gỡ hòa 2-2, nhưng rồi vẫn gục ngã trước nhà vô địch Nam Mỹ ở loạt luân lưu.

Messi tiếp tục trở thành tâm điểm, yêu cầu FIFA làm một điều sau trận thắng Hà Lan
Messi tiếp tục trở thành tâm điểm, yêu cầu FIFA làm một điều sau trận thắng Hà Lan

Messi cũng nhấn mạnh: "Argentina đã cho thấy có thể biến hóa lối chơi theo từng trận đấu, từng khoảnh khắc. Chúng tôi đang rất phấn khích."

Nói về thủ thành Emiliano Martinez, siêu sao 35 tuổi cho biết: "Chúng tôi luôn biết mình có lợi thế ở loạt luân lưu khi có Emiliano. Argentina đang đi từng bước thật vững chắc. Tôi rất vui vì điều này".

Ở vòng bán kết, Argentina sẽ đọ sức với tuyển Croatia diễn ra vào 02h00 ngày 14/12. Ở trận đấu trước đó, Croatia cũng vượt qua Brazil đầy kịch tính trên chấm 11m sau khi hai đội cầm hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup FIFA