Tin mới

Minh Hằng: 'Khán giả đưa một người nổi tiếng cũng có thể khiến nghệ sĩ khác thân bại danh liệt'

Chủ nhật, 23/05/2021, 19:05 (GMT+7)

Trước ồn ào tranh cãi về câu 'khán giả nuôi nghệ sĩ', Minh Hằng cũng bày tỏ về quan điểm của mình thu hút sự chú ý của nhiều người.

Suốt thời gian qua, đã có không ít những quan điểm được đưa ra xoay quanh vấn đề 'khán giả nuôi nghệ sĩ' được bắt nguồn từ phát ngôn của bà PH. Từ lâu, mối quan hệ giữa khán giả và nghệ sĩ đã trở thành sợi dây gắn kết không thể tách rơi nhưng lại có một số nghệ sĩ có những phát ngôn kém tinh tế đã tạo ra cuộc tranh cãi về việc  “khán giả không nuôi nghệ sĩ”. 

Giữa luồng ý kiến trái ngược này, Minh Hằng không giống với nhiều đồng nghiệp cho rằng khán giả chính là người nuôi nghệ sĩ. Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Minh Hằng khẳng định nghệ thuật là thị trường cạnh tranh rất khốc liệt.

Minh Hằng bày tỏ quan điểm về ồn ào 'khán giả nuôi nghệ sĩ'. Ảnh internet
Minh Hằng bày tỏ quan điểm về ồn ào 'khán giả nuôi nghệ sĩ'. Ảnh internet

"Nghệ thuật tưởng vậy nhưng khốc liệt. Đường đua âm nhạc khốc liệt, và điện ảnh là… khốc liệt khủng khiếp”, Minh Hằng tiết lộ và khẳng định khán giả chính là người quyết định thành bại cuối cùng. 

"Khán giả chính là người bỏ tiền mua sản phẩm của nghệ sĩ, bao gồm vé xem phim, kịch, nghe nhạc… Cũng khán giả bỏ công sức và thời gian để xem những sản phẩm nghệ thuật trong thời đại số. Khán giả đưa một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng cũng có thể khiến một nghệ sĩ khác "thân bại danh liệt", Minh Hằng tiết lộ thêm.

Trước đó, Ca sĩ Nguyên Vũ cũng khẳng định người đã chắp cánh cho ước mơ trở thành nghệ sĩ của anh chính là khán giả. Và chính sự yêu mến của khán giả là nguồn động lực to lớn khiến anh luôn hãnh diện, tự hào với nghề mà mình đã chọn.

Nguyên Vũ cũng biết ơn đến khán giả. Ảnh internet
Nguyên Vũ cũng biết ơn đến khán giả. Ảnh internet

“Nguyên Vũ xin chân thành cảm ơn những điều trân quý mà khán giả từ già trẻ lớn bé đã dành cho Vũ trong suốt hơn 30 năm qua. Đương nhiên sẽ có người yêu và người ghét nhưng tất cả đều là sự quan tâm mà công chúng đã ưu ái dành cho Vũ và Vũ biết ơn vì điều đó...

Có những đêm diễn nghệ sĩ phải đến tận nơi, đích thân đi bán vé mới có khán giả tới coi. Và tình cảm của người hâm mộ khi ấy cũng rất chân thật, yêu thương ủng hộ chúng tôi dù cho chính họ cũng không dư gì. Những tài sản mà Nguyên Vũ tích cóp được trong thời gian đi hát chẳng phải là nhờ khán giả mới có được hay sao?”, nam ca sĩ bộc bạch.

Ca sĩ Orange nói rằng khán giả ngày nay thậm chí còn quyết định lịch biểu diễn và thu nhập quảng cáo của nghệ sĩ. Sức mạnh của khán giả là miễn phủ nhận.

Ca sĩ Orange cũng bày tỏ quan điểm của mình giống Minh Hằng.
Ca sĩ Orange cũng bày tỏ quan điểm của mình giống Minh Hằng.

Đạo diễn Đức Thịnh lại chọn cách đứng trung lập khi bày tỏ quan điểm của mình: "Chỉ 1 chữ "nuôi" thôi mà tưng bừng khói lửa. Đơn giản, với một vấn đề, nếu không cùng dùng một hệ giá trị, không dùng cùng một hệ quy chiếu để đánh giá thì sẽ cãi nhau đến chết cũng chẳng ai chấp nhận đúng sai đâu. Mà chi vậy ta? Cuộc sống có nhiều thứ quan trọng hơn, đáng để tâm hơn nhiều! "Ngày xưa sỏi đá cũng cần có nhau" mà phải không?"​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Minh Hằng